Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến độ rùa bò ở tuyến phố dài 400 m

Dự án cải tạo, mở rộng phố Vũ Trọng Phụng dự kiến hoàn thành cuối năm 2019 nhưng đến nay vẫn ngổn ngang, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

duong dai 400 m lam hon mot nam chua xong anh 1

Dự án cải tạo, mở rộng tuyến phố Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) dài 434 m, tính từ nút giao với phố Nguyễn Huy Tưởng đến nút giao Nguyễn Trãi. Dự án bắt đầu giải phóng mặt bằng tháng 5/2018, khởi công giữa năm 2019. Đây vốn là con đường nhỏ hẹp nhưng có mật độ giao thông cao. Dự án đã chậm tiến độ một năm, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

duong dai 400 m lam hon mot nam chua xong anh 2

Vật liệu xây dựng, máy móc tập kết ngổn ngang trên vỉa hè vừa gây mất mỹ quan, vừa tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

duong dai 400 m lam hon mot nam chua xong anh 3

Vỉa hè bị đào xới khoảng hơn một tháng nay để đặt các đường ống. Việc này khiến các hộ kinh doanh gặp khó vì bị mất mặt tiền.

duong dai 400 m lam hon mot nam chua xong anh 4

Người dân tại đây phải làm cầu gỗ để bắc qua vỉa hè ngổn ngang đất đá. Những ngày trước, vỉa hè bị đào sâu khiến việc đi lại tiềm ẩn nguy hiểm.

duong dai 400 m lam hon mot nam chua xong anh 5

Anh Hoàng, một chủ nhà trọ, đang đóng chiếc cầu gỗ thứ 10. Anh kể rằng ban đêm, máy móc đã múc cả cầu gỗ của gia đình nên hầu như tháng nào, anh cũng phải làm lại. Có nhiều đêm, anh phải thức để trông tấm sắt và chiếc cầu tạm trước nhà.

duong dai 400 m lam hon mot nam chua xong anh 6

Đi bộ trên vỉa hè đang thi công dang dở, ông Nguyễn Văn Minh cho biết công nhân đã đào vỉa hè hơn một tháng nay. Trước đây, khu vực này bị đào sâu nên ông phải đi dưới lòng đường.

duong dai 400 m lam hon mot nam chua xong anh 7

Ông Nguyễn Đức Hởi (74 tuổi) thường xuyên đến nhà người thân ở con phố này. Ông cho biết từ lúc thi công, đường rất dễ bị ngập. Ngày nắng thì bụi bẩn, thường xuyên tắc đường. Vì vậy, ông Hởi không dám đưa cháu nhỏ ra ngoài.

duong dai 400 m lam hon mot nam chua xong anh 8

Trên vỉa hè, nhiều hố ga lớn hình thành trong quá trình xây dựng. Một số được căng dây, che đậy tạm bợ. Một số hố ga không được đậy nắp gây nguy hiểm cho người đi đường.

duong dai 400 m lam hon mot nam chua xong anh 9

Việc thi công cũng khiến nhiều dây điện, dây thông tin bị đứt. Một số cột điện bị gãy ngang, không được sửa chữa. Tháng 9/2019, UBND quận Thanh Xuân có văn bản giải thích tiến độ thi công chậm do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, thời gian thi công ngắn (chỉ làm vào ban đêm) và thời tiết thường xuyên có mưa. UBND quận hứa sẽ tiếp tục đôn đốc giải quyết nhưng đến nay, tình hình chưa được cải thiện.

Người gìn giữ nghề ươm tơ truyền thống

Gia đình ông Thụ là một trong số ít những hộ dân ở xã Hồng Lý (tỉnh Thái Bình) còn duy trì nghề ươm tơ truyền thống.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm