Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Đạt về nhất, Hương Giang bật khóc ở Cuộc đua kỳ thú

Dù bị phạt 15 phút do phạm quy, đội Xanh lá của Tiến Đạt và Lincoln vẫn cán đích ngoạn mục.

Tập đầu tiên của chương trình Cuộc đua kỳ thú 2016 được lên sóng tối 31/3. Đây là mùa có sự quay trở lại của các đội hoặc thí sinh được yêu thích những mùa trước như Tiến Đạt, Nhan Phúc Vinh, Hương Giang Idol, Trần Hiền, Thùy Anh... 

Điểm dừng chân của 10 đội chơi ở chặng đầu là Nhà máy thủy điện Thác Bà (Yên Bái). Tại đây, họ phải liên tiếp vượt qua 5 thử thách - gồm leo dốc nhận mật thư, chèo bè tre trên hồ, vượt mạng nhện dây thừng, chuyền nước bằng xô và leo thang dây. 

Hương Giang bật khóc vì sợ độ cao

Ngay ở thử thách đầu, một trong hai thành viên của các đội chơi đã mất rất nhiều sức vì chạy lên chạy xuống dốc đá để nhận mật thư bằng miệng. Nếu đồng đội không chọn đúng mật thư có nội dung, họ phải chạy lại lần hai. 

Lincoln (Xanh lá), Sơn Ngọc Minh (Xanh ngọc), Criss Lai (Hồng), Nhan Phúc Vinh (Đỏ), Minh Long (Xanh dương) là những tay đua không may mắn và họ đều mệt lả, mất cảm giác ở chân sau khi hoàn thành nhiệm vụ. 

Cuoc dua ky thu 2016 anh 1
Mỗi đội ngã ít nhất một lần khi chèo bè tre ra Rừng Tràm.

Riêng Criss Lai bị chấn thương, không đứng nổi, khiến Hương Giang phải vùng lên đảm đương trọng trách. Từ chèo bè, bưng bê xô nước, cho đến leo thang dây, nữ ca sĩ đều thực hiện. 

Ở thử thách chinh phục mạng nhện dây thừng, đội Hồng có sự phối hợp ăn ý nhất (dù cũng tranh cãi sôi nổi). Họ là đội duy nhất đến gần được hộp mật thư ngay trong lượt đầu tiên. 

Nhanh chóng tăng tốc để đến với thử thách cuối - vượt rào. Nhưng đây lại là lúc Hương Giang gặp khó khăn. Cô bật khóc khi nhìn thấy chiếc thang dây dài gần 30 m. Mỗi người chỉ có 7 phút để leo thang lên đỉnh tháp. 

Cuoc dua ky thu 2016 anh 2
Hương Giang hoảng sợ khi phải leo thang dây.

Do dùng nhiều lực tay và chưa đúng cách, Hương Giang không hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian quy định và phải leo lại lần hai. Sau nhiều vòng gắng sức, cuối cùng cô phải thốt lên "Mình mỏi quá rồi, dùng ý chí cũng không được nữa".

Đội Tiến Đạt về nhất dù bị phạt 15 phút 

Quay trở lại Cuộc đua kỳ thú 2016, Đinh Tiến Đạt được ghép đôi cùng Thúc Lĩnh Lincoln - thí sinh của mùa bốn. Với mục tiêu "đua tới đâu, thắng tới đó", họ đã có một khởi đầu rực rỡ. Đội Xanh lá được khán giả khen phối hợp ăn ý. Nếu Lincoln có sức nhưng hơi vội vàng, thì Tiến Đạt lại bình tĩnh và có chiến thuật. Họ nhanh chóng vượt qua thử thách mạng nhện, bè tre, múc nước và leo thang. 

Tuy bị phạt 15 phút do phạm quy, Tiến Đạt - Lincoln vẫn giẫm thảm về đích đầu tiên và giành được tấm Thẻ ưu tiên quý giá. Thẻ này cho phép đội Xanh lá bỏ qua một thử thách bất kỳ trong các chặng đua tiếp theo.

Cuoc dua ky thu 2016 anh 3
Đội Xanh lá dẫn đầu chặng đua đầu tiên. 

Đội Xám của cặp vợ chồng Richie - Mimi cũng có một chặng đua thành công khi bất ngờ cán đích thứ 2. Trước đó, khi tham gia Cuộc đua kỳ thú mùa một, họ liên tục về bét. Richie chia sẻ bà xã Mimi đã bớt "bánh bèo" hơn nhiều. 

Đội Cam (Pha Lê – Hà Việt Dũng) đáng lẽ xếp thứ ba nhưng bị phạt 15 phút do Việt Dũng dùng tay cầm mật thư ở lộ trình thứ nhất. Điều này đã làm thay đổi kết quả.

Cuoc dua ky thu 2016 anh 4
Đội Cam mất vị trí thứ 3 vì bị phạt 15 phút. 

Vị trí thứ ba "rơi" vào tay của Hương Giang Idol và Criss Lai, đội Cam tụt xuống hạng 4. Tuy có yếu tố may mắn nhưng kết quả này xứng đáng với những nỗ lực của Hương Giang ở chặng đua đầu. 

Thứ tự về đích tiếp theo lần lượt là đội Đỏ (Nhan Phúc Vinh -Thuỳ Dung), đội Nâu (Pông Chuẩn - Anh Tuấn), đội Vàng (Đăng Hoàng – Thuỳ Anh), đội Xanh ngọc (Sơn Ngọc Minh - Mâu Thuỷ).

Đội Xanh dương của người mẫu Thu Hiền và Minh Long vẫn về đích trước đội Tím dù gặp sự cố bỏ quên mật thư ở Rừng Tràm. Tuy nhiên, đây là chặng đua không loại nên hai cô gái Song Ngư - Trúc Như tiếp tục ở lại thi đấu. 

Luật chơi mới của Cuộc đua kỳ thú

Đây là năm đầu tiên chương trình áp dụng luật xuất phát cách nhau 5 phút. Thứ tự xuất phát của các đội đua ở chặng sau sẽ dựa vào thứ tự về đích ở chặng trước đó. Đội về đích thứ nhất sẽ xuất phát trước đội thứ hai đúng 5 phút, đội thứ 2 sẽ xuất phát trước đội thứ ba 5 phút và cứ như vậy áp dụng lần lượt cho các đội còn lại.


Minh Đức

Ảnh: Nhân Phạm

Bạn có thể quan tâm