Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo có giá 100 triệu euro lại tỏa sáng

Viktor Gyokeres đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của Sporting Lisbon trước Sturm Graz tại lượt trận thứ ba League phase, Champions League rạng sáng 23/10 (giờ Hà Nội).

Gyokeres rực sáng trong màu áo Sporting.

Phút 53 trên sân 28 Black Arena của Sturm Graz, Gyokeres nhận đường kiến tạo của Debast trước khi xé lưới đối thủ, ấn định chiến thắng 2-0 cho Sporting Lisbon. Đây là bàn thứ 2 của Gyokeres tại Champions League mùa này, đồng thời là pha lập công thứ 13 sau 13 trận trên mọi đấu trường.

Trước Sturm Graz, chân sút người Thụy Điển được vinh danh là Cầu thủ hay nhất trận. Sofascore chấm Gyokeres 8,4 điểm, cao nhất trên sân. Anh tạo ra 1 cơ hội ghi bàn, 2 cú sút trúng đích và chạm bóng 41 lần.

Gyokeres là ứng viên nặng ký bên cạnh Haaland và Robert Lewandowski trong cuộc đua danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2024/25. Nếu tính top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, chỉ Lewandowski (12 bàn) có số bàn thắng cao hơn Gyokeres (11 bàn) ở giải quốc nội, trong khi Haaland mới có 10 pha lập công.

Mùa trước, Gyokeres ghi tới 43 bàn sau 50 lần ra sân cho Sporting Lisbon, nằm trong số những trung phong có hiệu suất lập công tốt nhất trong top 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Màn trình diễn ấn tượng giúp Gyokeres thu hút sự chú ý của các đội bóng lớn. A Bola đưa tin Sporting Lisbon chỉ để Gyokeres rời đi trong phiên chợ tháng 1/2025 nếu có đội bóng nào chịu trả 100 triệu euro phí giải phóng hợp đồng.

"Sporting biết rằng Gyokeres đang là chân sút tốt nhất châu Âu hiện tại, nên họ không thỏa hiệp", AS tiết lộ.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm