Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Brunei không ngán U22 Malaysia

Tiền đạo đội trưởng U22 Brunei Faiq Bolkiah tự tin về cơ hội giành điểm của đội nhà khi chạm trán với U22 Malaysia, ở trận ra quân môn bóng đá nam SEA Games 29 tối 14/8.

Faiq Bolkiah tin vào cơ hội có điểm của U22 Brunei.

Faiq Bolkiah là cháu trai của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Anh là cầu thủ danh tiếng nhất của đội bóng quê hương bởi đang thi đấu cho đội dự bị của Leicester City. Tiền đạo này tuyên bố Brunei có cửa để giành điểm trước đội chủ nhà SEA Games 29.

“Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội để để giành một điểm trước Malaysia. Tôi đã đối đấu với họ năm ngoái. Về cơ bản họ chơi không tệ, nhưng Brunei hoàn toàn có cửa nếu thi đấu tập trung. Lần này, đội sẽ chơi tốt hơn. Mục tiêu của chúng tôi là giành vé vào bán kết”, Faiq Bolkiah chia sẻ.

Tự tin là điều cần thiết. Tuy nhiên, bóng đá Brunei không được đánh giá cao tại SEA Games, bởi họ chưa một lần vượt qua vòng bảng. Tại giải năm 2015, họ thua cả 5 trận khi chỉ ghi được 2 bàn, thủng lưới 17 lần. Faiq Bolkiah cùng đồng đội lần lượt thua Việt Nam (0-6), Thái Lan (0-5), Malaysia (0-2), Đông Timor (1-2) và Lào (1-2).

Brunei muon gay bat ngo cho Malaysia anh 1
HLV Ong Kim Swee ưu tiên kinh nghiệm khi chốt danh sách 20 cầu thủ U22 Malaysia.

U22 Brunei không cam phận 'lót đường' ở SEA Games

Dù không được đánh giá cao tại SEA Games, U22 Brunei hứa hẹn tạo nên bất ngờ trước các đối thủ Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào. Thời gian qua, đội bóng này có nhiều tiến bộ.

Trước khi dự SEA Games, Brunei đã thử lửa tại vòng loại U23 châu Á 2018. Tại đây họ gây bất ngờ khi chỉ thua Australia 0-2 ở lượt trận đầu tiên. Ở hai trận sau đó, đội bóng của HLV Kwon Oh-son cũng chịu cảnh trắng tay khi thua Singapore 1-4 và Myanmar 0-2.

Ở chiều ngược lại, Malaysia là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Ong Kim Swee có dàn cầu thủ trội hơn hẳn. Tại vòng loại U23 châu Á mới đây, họ đã giành vé dự VCK khi đứng đầu bảng đấu có Thái Lan, Indonesia và Mông Cổ.

Lịch thi đấu bảng A ngày 14/8 (giờ Việt Nam):

15h: Myanmar vs Singapore

19h45: Malaysia vs Brunei

HLV Ong Kim Swee xem đây là phần thưởng khích lệ cho toàn đội. Tuy nhiên, ông muốn các học trò quên đi để hướng đến kỳ SEA Games thành công. Về đối thủ ở trận ra quân, ông không dám xem thường. “Đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho chúng tôi. Bất kể đội gặp ai, các cầu thủ cũng phải tập trung. Hai năm trước, chúng tôi đã thắng Brunei và tôi muốn điều này lặp lại”, HLV của đội chủ nhà chia sẻ.

Kém hơn toàn diện, Brunei khó lòng hoàn thành mục tiêu có điểm trước Malaysia. Ở trận đấu còn lại của bảng A, Myanmar sẽ chạm trán Singapore. Tháng trước, Myanmar đã vượt qua đối thủ này 2-0 tại vòng loại U23 châu Á. Với dàn cầu thủ đồng đều hơn, nhiều khả năng đội bóng của HLV Gerd Zeise sẽ tiếp tục có được 3 điểm.

Brunei muon gay bat ngo cho Malaysia anh 2
Trận còn lại, U22 Myanmar (áo đỏ) được đánh giá cao hơn Singapore.

Văn Toàn: 'U22 Việt Nam phải thận trọng với Đông Timor'

Đó là nhận xét của Văn Toàn về đối thủ U22 Đông Timor, đội bóng U22 Việt Nam sẽ chạm trán ở trận ra quân lúc 15h ngày 15/8 (theo giờ Việt Nam), trên sân vận động Seleyang.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm