Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Ajax bỏ tập để đòi sang MU

Antony Matheus dos Santos không tham dự buổi tập hôm 19/8 của Ajax sau khi CLB Hà Lan từ chối lời đề nghị trị giá 80 triệu euro từ Manchester United.

Telegraaf tiết lộ Antony muốn Ajax xem xét lại lời đề nghị trị giá 80 triệu euro của MU hồi giữa tuần. Tiền đạo người Brazil muốn rời CLB Hà Lan ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Mũi nhọn sinh năm 2000 từ chối tham gia buổi tập hôm thứ sáu của CLB, dù tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng xác nhận thông tin từ truyền thông Hà Lan khi cho rằng "Antony gây sức ép lên Ajax để CLB này ngồi vào bàn đàm phán với MU". Người đại diện của cầu thủ không hài lòng khi thấy Ajax từ chối lời đề nghị trị giá 80 triệu euro từ MU.

Họ tin rằng ban lãnh đạo CLB Hà Lan từng hứa để Antony ra đi nếu nhận được đề nghị hợp lý. 80 triệu euro là mức giá phù hợp với cầu thủ. Song, ban lãnh đạo Ajax được cho là chỉ bán cầu thủ với mức giá 100 triệu euro. Antony cũng chỉ mới đến Ajax vào mùa hè 2020 với giá 15 triệu euro từ Sao Paulo.

Antony anh 1

Antony bỏ tập để gây sức ép lên Ajax trong việc đàm phán chuyển nhượng với MU. Ảnh: Reuters.

Đòi hỏi từ Ajax khiến MU cân nhắc chuyển sang thương vụ Cody Gakpo từ PSV. Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan chỉ có giá khoảng 50 triệu euro, và PSV sẵn sàng đàm phán với MU. Cả Gakpo và Antony đều là những cái tên quen thuộc với HLV Erik ten Hag, sau thời gian chiến lược gia này làm việc tại Hà Lan.

Ten Hag muốn tăng cường sức tấn công của MU sau màn trình diễn tệ hại ở hai vòng đầu Premier League 2022/23. Antony là học trò cưng của Ten Hag tại Ajax mùa trước, khi cầu thủ ghi 12 bàn và có 10 kiến tạo sau 33 lần ra sân. Trong 3 trận đấu đầu mùa giải 2022/23 cho Ajax, Antony cũng kịp có 2 bàn và 2 kiến tạo.

Sau công bố việc đạt thỏa thuận mua Casemiro từ Real Madrid với giá có thể lên tới 85 triệu euro, MU muốn mua thêm 4 tân binh khác bao gồm hai tiền đạo, một hậu vệ phải và một thủ môn dự bị cho David de Gea trong mùa hè 2022.

Mục tiêu chuyển nhượng của MU tỏa sáng ở Ajax Bên cạnh bàn thắng và kiến tạo, Antony còn trình diễn nhiều pha bóng kỹ thuật trong chiến thắng 6-1 của Ajax trước Groningen ở vòng 2 giải VĐQG Hà Lan hôm 14/8.

Lý do MU muốn chiêu mộ Pulisic

Hoảng loạn trên thị trường chuyển nhượng, việc Manchester United tìm đến Christian Pulisic được xem là một phương án an toàn và mang tính khả thi cao.

Sir Alex có nổi điên nếu phải dẫn dắt MU hiện tại

Luis Nani cho rằng HLV huyền thoại người Scotland không nhất thiết sẽ áp dụng phương pháp "máy sấy tóc" sau màn trình diễn tồi tệ của Manchester United ở Premier League 2022/23.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm