Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền bạc của Trung Quốc vô nghĩa trước Iniesta

Ngôi sao Andres Iniesta đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng các CLB Trung Quốc. Anh từ chối lời mời gọi với mức lương 30 triệu bảng mỗi năm để gắn bó với Barca.

Iniesta và Barca vẫn còn hợp đồng 1 năm, tức hết hiệu lực vào năm 2018. Thời gian qua, ngôi sao người 32 tuổi liên tục được hai CLB Trung Quốc ẩn danh chèo kéo. Cùng thời điểm, cầu thủ này lại không mặn mà với các điều khoản trong bản hợp đồng mới mà đội chủ quản đặt lên bàn đàm phán.

Có tin đồn giải quyết tương lai Lionel Messi đang là ưu tiên hàng đầu của Barca. Chính vì vậy, Iniesta mặc nhiên không nhận được đặc ân. Thậm chí, Ban huấn luyện đã có sẵn phương án thay số 8, họ dùng Ivan Rakitic, Sergi Roberto và Denis Suarez.

Tien bac cua Trung Quoc vo nghia truoc Iniesta anh 1
Andres Iniesta từ chối các CLB Trung Quốc.

Từ đầu mùa, Iniesta mới thi đấu 15 trận tại La Liga, con số rất ít dành cho một biểu tượng của lòng trung thành. Nhưng bất chấp vị thế không còn như xưa, tiền vệ xứ bò tót vẫn giữ tình yêu bất diệt ở Barca. Bằng chứng anh thẳng thừng từ chối "núi tiền" được hai CLB Trung Quốc mời gọi.

Iniesta cho rằng việc chơi bóng tại Barca sẽ giúp bản thân giữ chân trong đội tuyển Tây Ban Nha, còn sang Trung Quốc thì chắc chắn bị loại. 

Theo The Sun, lập trường Iniesta thể hiện cho thấy sức mạnh tiền bạc của Trung Quốc không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng. Vẫn có những cầu thủ miễn nhiễm với sự cám dỗ. Tuy nhiên, việc Iniesta lắc đầu đối với Trung Quốc đồng nghĩa nhiều đội bóng khác khó tiếp cận ngôi sao này.

Vài năm trước, một biểu tượng ở Barca là Xavi cũng rời CLB để tìm đến Qatar thi đấu. Vụ chuyển nhượng đó cho thấy mọi thứ trong bóng đá đều có thể xảy ra. Tiền bạc của Trung Quốc vô nghĩa trước Iniesta, song anh vẫn có thể đáp chuyến tàu đến Trung Đông.

Dù vậy, kịch bản sân Nou Camp chia tay Iniesta chỉ thành hiện thực sau năm 2018 bởi số 8 vẫn muốn thi đấu ở World Cup 2018. Mà để làm được đó, anh chắc chắn không tới Trung Quốc hay Trung Đông lúc này, bởi sẽ nhấn chìm cơ hội lên tuyển Tây Ban Nha.

Tien bac cua Trung Quoc vo nghia truoc Iniesta anh 2
So sánh giữa Iniesta và Rakitic mùa này.









Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm