Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền ảo Bitcoin tiếp tục tăng giá mạnh, vượt mốc 7.000 USD

Giá tiền ảo Bitcoin tiếp tục xu thế đảo chiều ngoạn mục trong năm 2019 và hiện đã vượt qua cột mốc 7.000 USD/đồng.

Theo CNBC, trong phiên giao dịch ngày 12/5 giá Bitcoin có lúc tăng vọt lên gần 7.600 USD/đồng trước khi chốt ở mức trên 7.000 USD. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã tăng tới 90%. 

Giá Bitcoin tăng bất chấp những thông tin bất lợi liên quan đến sàn giao dịch Bitfinex. Công ty mẹ của sàn này bị điều tra ở New York (Mỹ). Trong khi đó, sàn giao dịch Binance bị tin tặc tấn công. Bọn tội phạm cướp đi 7.000 đồng Bitcoin, trị giá 40 triệu USD ở thời điểm đó. 

bitcoin tang gia anh 1
Máy ATM Bitcoin ở Vilnius, Lithuania. Ảnh: Reuters

"Đồng Bitcoin đang có đà tăng giá", CNBC dẫn lời nhà phân tích Mati Greenspan thuộc hãng eToro nhận định. Ông cho rằng giá đồng tiền ảo này sẽ còn tiếp tục tăng bởi nó hiện mới chỉ ở giai đoạn đầu của chu kỳ tăng giá. 

Cuối tháng 12/2017, giá Bitcoin lên đến đỉnh điểm gần 20.000 USD trước khi lao dốc trong năm 2018. "Tiền ảo có thể tăng giá hàng trăm % trước khi quay đầu. Chúng ta vừa ra khỏi đợt sụt giảm lớn và giá mới chỉ tăng nhẹ trở lại", ông Greenspan nhấn mạnh. 

Sau cuộc 'tắm máu' năm 2018, tiền ảo Bitcoin tăng giá chóng mặt

Tưởng như đã chết ngắc trong năm 2018 nhưng tiền ảo Bitcoin bất ngờ gượng dậy và đang tăng giá chóng mặt trong tháng 4 và đầu tháng 5, vượt qua ngưỡng 6.000 USD/đồng.

Trung Quốc muốn cấm đào Bitcoin

Khai thác bitcoin là một trong các hoạt động công nghiệp mà Trung Quốc cho rằng không tuân thủ các quy định của pháp luật.


Nguyễn Đạt

Bạn có thể quan tâm