Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng đầu tư tại Quy Nhơn - thành phố du lịch sạch ASEAN 2020

Gần đây, Quy Nhơn được xem là điểm đến mới, hấp dẫn du khách và giới đầu tư nhờ khung cảnh tuyệt đẹp và tiềm năng phát triển du lịch.

Đầu năm nay, Quy Nhơn (Bình Định) là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải "Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020" tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF. Nơi đây được đánh giá cao nhờ sạch sẽ, không khí trong lành, ẩm thực đa dạng, người dân thân thiện và có nhiều điểm đến để khám phá như Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh, chùa Ông Núi, tháp Chăm cổ...

Du lich Quy Nhon anh 1

Quy Nhơn có nhiểu điểm đến mới lạ và hoang sơ, thu hút đông đảo khách du lịch.

Để đạt giải thưởng này, Quy Nhơn đã đáp ứng đủ 7 tiêu chí liên quan đến các hoạt động quản lý môi trường chung, đảm bảo yếu tố vệ sinh, quản lý tốt vấn đề chất thải. Chính quyền và cộng đồng cũng cần có ý thức bảo vệ môi trường, thành phố sở hữu nhiều không gian xanh.

Ngoài ra, Quy Nhơn còn có đủ điều kiện đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị cho du khách, hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp, đạt chuẩn. Quy Nhơn được thiên nhiên ban tặng bờ biển dài, được quy hoạch bài bản để giữ không gian biển cho cư dân thưởng ngoạn.

Du lich Quy Nhon anh 2

Quy Nhơn được vinh danh là "Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020".

Không chỉ mang đến cảnh sắc say đắm với cát trắng, nắng vàng, sóng biển dạt dào và nguồn hải sản phong phú, những bãi biển trong xanh còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tâm lý Môi trường (Journal of Environmental Psychology) đã chỉ ra những tác dụng tuyệt vời của môi trường biển đối với sức khoẻ và tâm lý con người.

Môi trường tự nhiên như bãi biển và công viên bờ sông mang lại nhiều lợi ích trong việc phục hồi, tăng cường sức khoẻ hơn so với phòng tập thể dục, các địa điểm giải trí và môi trường đô thị được xây dựng. Bãi biển cùng với nắng vàng cũng là không gian hoàn hảo để con người tái tạo năng lượng tích cực, bổ sung vitamin D và phòng chống bệnh hen suyễn hiệu quả.

Du lich Quy Nhon anh 3

Quy Nhơn là một điểm đến mới lạ và độc đáo, với cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Nhờ lợi ích đối với sức khoẻ, những điểm đến có bờ biển dài và thiên nhiên còn hoang sơ như Quy Nhơn đang trở thành tâm điểm của thị trường du lịch biển miền Trung. Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Bình Định, năm 2019, ngành du lịch Bình Định ước tính đón hơn 4,8 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch ước đạt 6.000 tỷ đồng. Với danh hiệu "Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020" vừa nhận được, trong năm nay, ngành du lịch Quy Nhơn đặt mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 10.000 tỷ đồng.

Những tín hiệu tích cực từ hạ tầng giao thông, đặc biệt là khi sân bay quốc tế Phù Cát đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên vào ngày 4/1, đã mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch, thu hút nhà đầu tư quốc tế đến với Bình Định trong thời gian tới.

Hội tụ những lợi thế về hạ tầng, chính sách, cảnh sắc thiên nhiên cùng nhiều khu du lịch ấn tượng, Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn trên hành trình du lịch biển miền Trung. Tuy nhiên, Quy Nhơn nói riêng và Bình Định cần có những đô thị du lịch hiện đại, xứng tầm với sự phát triển của thành phố và ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản khu vực. Đây là cơ hội và thách thức cho các nhà phát triển bất động sản khi quyết định đầu tư vào mảnh đất giàu tiềm năng này.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm