Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng đầu tư của dự án BĐS nghỉ dưỡng 'hàng hiệu' Phú Quốc

Nhờ tiềm năng hút khách và chính sách cam kết lợi nhuận hấp dẫn, một số dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc của chủ đầu tư uy tín được quan tâm.

Thông tin đề xuất thí điểm đón du khách quốc tế đến thành phố Phú Quốc từ 20/11 được thông qua hứa hẹn giúp ngành du lịch đảo ngọc phục hồi. Điều này cũng mang đến cơ hội tăng trưởng cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại đây, nhất là với các dự án “hàng hiệu” của các chủ đầu tư danh tiếng.

Bắt nhịp tăng trưởng của thị trường BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc đang có dấu hiệu đón "sóng" đầu tư trở lại. Đại diện một sàn BĐS đang phân phối dự án Grand World Phú Quốc (thuộc quần thể Phú Quốc United Center) cho biết lượng khách hàng quan tâm đến dự án cao cấp này trong 3 tháng gần đây đã tăng mạnh so với đầu năm.

"Các khách hàng đến với Grand World Phú Quốc chủ yếu là nhà đầu tư lâu năm và sành sỏi. Họ sẵn sàng cọc ngay trong giai đoạn giãn cách để hưởng ưu đãi”, đại diện sàn BĐS này cho biết thêm.

Cũng theo vị này, phần lớn nhà đầu tư đổ tiền vào thị trường hiện tại đều là người có tài chính mạnh và kế hoạch dài hơi. Nhiều khách hàng chia sẻ quyết định xuống cọc sớm để tận dụng cơ hội khi thị trường BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc đang trong giai đoạn tích lũy. Giỏ hàng còn những sản phẩm vị trí đẹp, tiềm năng lớn cùng chính sách tốt.

BDS nghi duong,  BDS dao ngoc anh 1

BĐS tại Phú Quốc United Center thu hút nhà đầu tư nhờ uy tín thương hiệu, năng lực vận hành và tiềm năng kinh tế đêm.

Đánh giá về tâm lý khách hàng mua bất động sản nghỉ dưỡng giai đoạn này, đại diện Savills Hotels APAC cho biết nhà đầu tư vẫn rất tin tưởng ở thị trường. Cơ hội và tiềm năng đầu tư nên được nhìn ở chặng đường dài thay vì ngắn hạn. Khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường BĐS nghỉ dưỡng hứa hẹn tăng tốc.

Còn theo đại diện Hội môi giới BĐS Việt Nam, đây là giai đoạn khó khăn cho toàn thị trường nhưng đây là thời kỳ thanh lọc những sản phẩm tốt, doanh nghiệp BĐS uy tín.

Giới đầu tư ngày càng đặt ra tiêu chuẩn khắt khe nên không phải sản phẩm nào ở Phú Quốc cũng nhận được quan tâm trong giai đoạn này. "Những sản phẩm sắp đi vào hoạt động hoặc sẵn sàng khai thác, đảm bảo khả năng hút khách, thuộc sở hữu của những đại gia có tiếng sẽ nhận được nhiều chú ý hơn", ông Trần Thanh Quang, tư vấn viên lâu năm tại thị trường phía Nam, nhận định.

Chọn dự án có chỉ số sinh lời tốt

Bà Trần Thanh Mẫn - một nhà đầu tư BĐS sống tại TP.HCM - vừa quyết định xuống tiền cho shophouse tại "thành phố không ngủ" Grand World. Ngoài cam kết lợi nhuận, lý do bà Mẫn chọn dự án này còn dựa trên chỉ số sinh lời về lâu dài.

Bà Mẫn cho biết khi nhắm tới khu vực này, giá trị đầu tư thể hiện ở thời gian "sáng đèn" 24/7 của dự án. Chỉ tính về thời gian, cửa hàng tại thị trấn Đông Dương một ngày có thể đón khách từ 8h đến 21h, khoảng 13 tiếng. Riêng tại Grand World, thời gian mở cửa có thể lên tới 24 tiếng. Theo bà Mẫn, ban đêm mới là thời điểm du khách tiêu tiền nhiều hơn.

Lấy ví dụ ở Bangkok, Thượng Hải, London…, tiền kiếm được từ các hoạt động kinh tế dưới ánh đèn noen thường chiếm tới 60-75% tổng thu. "Ngay cả khi chúng ta ngủ, dòng tiền vẫn tăng trưởng nhờ các hoạt động kinh doanh tại đây không bao giờ ngừng", bà Mẫn nhận định.

Theo phân tích của một số chuyên gia, kinh tế đêm là mô hình có sức hấp dẫn lớn với du khách quốc tế lẫn nội địa mỗi khi đến Phú Quốc. Điều này hứa hẹn đảo ngọc có thể mang đến những trải nghiệm tương tự những trung tâm du lịch hàng đầu thế giới.

Một yếu tố khác mang đến tiềm năng sinh lời cho Grand World là năng lực vận hành của chủ đầu tư. Những con phố du lịch dù sầm uất đến mấy nhưng thiếu quản lý sẽ dẫn tới tự phát và thiếu sức hút. Một đơn vị quản lý uy tín là lời giải cho bài toán rủi ro này. Đơn vị này cũng phụ trách triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội, show diễn nhằm bảo đảm nguồn khách cho các nhà đầu tư.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm