Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng đầu tư căn hộ thương mại quận 2

Nhờ thuộc thành phố mới, căn hộ thương mại quận 2 hứa hẹn mang lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư khi sang nhượng hay cho thuê.

Thành phố Thủ Đức được thành lập giúp BĐS quận 2 nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Trong đó, căn hộ thương mại được kỳ vọng là sản phẩm đầu tư hấp dẫn khi đón xu hướng chuyển dịch kinh doanh về thành phố mới.

Hưởng lợi từ thành phố Thủ Đức

Trong một báo cáo mới đây, ông Alex Crane - TGĐ công ty dịch vụ bất động sản Cushman & Wakefield đánh giá, thị trường văn phòng tại TP Thủ Đức với hạt nhân là khu vực quận 2 sẽ trở thành tâm điểm phát triển của BĐS thương mại TP.HCM trong 5 năm tới. Báo cáo này cũng nhận định, hạ tầng khu vực phía đông đang dần hoàn thiện với nhiều dự án lớn như cầu Thủ Thiêm 2, mở rộng xa lộ Hà Nội, ga Metro, cao tốc Long Thành, cảng Cát Lái…

“Thành phố mới sẽ tạo ra những tiêu chuẩn mới trong thẩm định và đánh giá tiềm năng của thị trường BĐS thương mại TP.HCM. Thủ Đức với trung tâm tài chính quận 2 sẽ trở thành điểm đến thu hút các nhà đầu tư vào nhiều lĩnh vực như logistic, dịch vụ, xuất nhập khẩu”, ông Alex Crane cho hay.

can ho thuong mai anh 1

BĐS khu vực quận 2 được quan tâm khi thành phố mới thành lập.

Sức hút của BĐS thương mại quận 2 còn được phản ánh trong mức tăng trưởng tiền thuê văn phòng của TP Thủ Đức. Cụ thể, biên độ tăng giá thuê văn phòng tại quận 2 trung bình vào khoảng 9%/năm, trong khi khu nội thành TP.HCM chỉ ở mức 5%/năm.

Trong khi đó, theo CBRE, nguồn cung văn phòng tại TP Thủ Đức hiện chỉ có khoảng 26.000 m2. Điều này vô hình trung khiến giá chào thuê văn phòng tại TP.HCM tiếp tục tăng trong năm 2020 với mức tăng hơn 4,5% tùy loại hình và khu vực.

Trước xu hướng chuyển dịch kinh doanh về thành phố mới, trong khi số lượng văn phòng cho thuê không nhiều, BĐS thương mại được kỳ vọng là kênh đầu tư nhiều hứa hẹn trong thời gian tới. Trong đó, loại hình căn hộ thương mại với quy mô lớn được mong đợi là sản phẩm đầu tư hấp dẫn, thay thế mô hình văn phòng truyền thống.

Căn hộ thương mại giá tốt tại quận 2

Thủ Thiêm Dragon là một trong những dự án căn hộ thương mại nổi bật tại quận 2. Dự án cung cấp các căn hộ thương mại diện tích lớn với mức giá phải chăng, phù hợp để đầu tư cho thuê hoặc sang nhượng.

Anh Đinh Trọng Sơn, một nhà đầu tư BĐS lâu năm tại TP.HCM vừa chọn mua Thủ Thiêm Dragon cho biết, có 3 yếu tố khiến anh tin tưởng dự án sẽ sinh lời tốt. Yếu tố đầu tiên anh xét đến là vị trí. Thủ Thiêm Dragon tọa lạc gần cảng Cát Lái, quy tụ nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu, logistic, dịch vụ. Nhờ đó, căn hộ thương mại tại đây hứa hẹn dễ bán, cho thuê và có giá trị gia tăng cao.

can ho thuong mai anh 2

Thủ Thiêm Dragon nằm ngay vị trí trung tâm Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

Yếu tố thứ 2 là diện tích. Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm, mặt bằng căn hộ thương mại diện tích lớn không nhiều, anh Sơn đánh giá Thủ Thiêm Dragon nằm trong số ít dự án có căn hộ thương mại diện tích trên 200 m2, phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng kinh doanh. Ngoài ra, diện tích lớn còn tiện cho việc chia nhỏ để cho thuê, giúp tối ưu lợi nhuận cho chủ sở hữu.

can ho thuong mai anh 3

Thủ Thiêm Dragon trang bị nhiều tiện ích chuẩn quốc tế.

Cuối cùng, anh Sơn quan tâm đến giá trị khai thác kinh doanh. Thủ Thiêm Dragon có số lượng giới hạn chỉ 12 căn với mức giá chỉ 33 triệu/m2. So với mặt bằng giá 45-80 triệu/m2 của khu vực, mức giá của dự án được kỳ vọng mang lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư cả về cho thuê và sang nhượng.

Ngoài ra các sản phẩm thương mại, dự án còn nằm trong tổ hợp khu căn hộ cao cấp, đã hoàn thiện bàn giao và hình thành một cộng đồng dân cư hiện hữu, có thể kinh doanh ngay để phục vụ cư dân. Đây là điểm cộng các doanh nghiệp có nhu cầu thuê mặt bằng ưa chuộng.

Giá bán căn thương mại dịch vụ Thủ Thiêm Dragon từ 33 triệu/m2, tặng 2 năm phí quản lý, kèm gói văn phòng cao cấp lên đến 150 triệu. Bạn đọc xem thông tin chi tiết tại website: tmdv.thuthiemdragon.com.vn.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm