Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng của phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội

Nguồn cung căn hộ cao cấp giảm nhẹ trong khi nhu cầu khách hàng vẫn còn nhiều chính là dấu hiệu khả quan cho thấy các chủ đầu tư có thể tiếp tục phát triển dự án mới.

Báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường CBRE cho thấy, nguồn cung căn hộ cao cấp của Hà Nội và TP.HCM đang thu hẹp, nhường chỗ cho căn hộ trung cấp, bình dân.

Tính riêng quý III, Hà Nội có thêm gần 8.300 căn hộ mở bán mới từ 38 dự án; trong đó phân khúc cao cấp có nguồn cung khoảng 1.480 căn hộ, tập trung chủ yếu ở quận Tây Hồ và khu vực trung tâm thủ đô.

Báo cáo này còn chỉ ra, nguồn cung căn hộ cao cấp đã giảm 38% so với trung bình 4 quý gần nhất. Thị phần phân khúc cao cấp cũng giảm tới 25%, xuống còn 18% trong tổng giao dịch.

Tuy số lượng nguồn cung giảm, nhu cầu của khách hàng ở phân khúc căn hộ cao cấp vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Đối tượng khách hàng chủ yếu của nhóm này là người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Theo bảng xếp hạng quốc gia có điều kiện sống tốt nhất đối với chuyên gia nước ngoài do HSBC công bố, Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á có môi trường làm việc tốt nhất cho các chuyên gia nước ngoài.

Hiện mỗi năm có tới hơn 80.000 chuyên gia, nghiên cứu sinh, người nước ngoài đến Hà Nội làm việc với thời gian lưu trú từ 3 đến 5 năm, thu nhập cao trên 2 tỷ đồng/năm.

Nhận thấy tiềm năng của phân khúc căn hộ cao cấp, nhiều đơn vị đẩy mạnh đầu tư dự án thuộc nhóm này. Đơn cử, TNR Holding Việt Nam bắt sóng đầu tư với condotel 5 Seasons, thuộc tổ hợp căn hộ cao cấp TNR GoldSeason tọa lạc tại khu vực quận Thanh Xuân, Hà Nội.

tiem nang cua phan khuc can ho cao cap tai Ha Noi anh 1
Phối cảnh dự án 5 Seasons.

5 Seasons được phát triển theo hướng căn hộ tiêu chuẩn khách sạn cao cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu “nghỉ dưỡng tại gia” của khách hàng. Mật độ cây xanh chiếm đến 70% tổng diện tích dự án, với công viên Manhattan rộng 1.600 m2. Ngoài ra còn có loạt tiện ích nội khu đồng bộ, hiện đại, thân thiện với môi trường.

Là dự án cao cấp nhưng giá bán căn hộ 5 Seasons dự kiến trong khoảng từ 1,6 tỷ đồng, kèm theo mức chiết khấu lên tới 6,6% cùng hỗ trợ ưu đãi lớn từ ngân hàng Maritime Bank. Đây là thời điểm hợp lý để các nhà đầu tư, khách hàng sở hữu một căn hộ hạng sang tại trung tâm Hà Nội.

tiem nang cua phan khuc can ho cao cap tai Ha Noi anh 2
5 Seasons tạo lập những giá trị có thể đáp ứng nhu cầu về chất lượng sống cao cấp.

Sự kiện “Mở bán căn hộ tiêu chuẩn khách sạn 5 sao - 5 Seasons” sẽ diễn ra vào 14h30 ngày 4/11 tại tầng 24 tòa nhà TNR Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Để biết thêm thông tin, độc giả liên hệ đơn vị phân phối Phú Quý Land: 0971 80 7979 - 0902 211 893.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm