Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng của BĐS căn hộ tại Biên Hòa

Biên Hòa là đô thị sầm uất, tập trung lượng lớn công nhân, chuyên gia trong và ngoài nước khiến nhu cầu nhà ở tăng cao, tạo điều kiện cho thị trường BĐS phát triển.

Những năm gần đây, thị trường BĐS thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) tăng trưởng nhanh, thu hút nhiều dự án quy mô lớn. Thành phố này cũng được kỳ vọng trở thành một trong những đô thị vệ tinh phát triển nhất cả nước.

Quy hoạch vùng TP.HCM đến năm 2030 định hướng trở thành vùng kinh tế hiện đại, trung tâm lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á. Trong đó, thành phố Biên Hòa là vùng đô thị động lực phía đông, liên kết chặt chẽ với trung tâm TP.HCM, kinh tế năng động và sức cạnh tranh cao, tập trung dịch vụ đa ngành cao cấp, công nghiệp công nghệ cao.

Theo bản đồ quy hoạch, Đồng Nai nằm trong những địa phương tập trung nhiều KCN với tổng số 35, dự kiến mở rộng thêm 8 KCN giai đoạn 2021-2030. Theo đó, Biên Hòa tập trung công nhân và hàng chục nghìn chuyên gia nước ngoài.

Hung Thinh anh 1

BĐS Biên Hòa nhiều tiềm năng phát triển.

Thống kê từ UBND tỉnh Đồng Nai cho thấy, Biên Hòa hiện có trên 1,2 triệu dân. Tốc độ phát triển KCN kéo theo sự tăng dân số, dẫn đến nhu cầu chỗ ở khá lớn.

Số liệu từ Hội môi giới BĐS Việt Nam cho thấy, trong quý III, giá bán căn hộ tại TP.HCM luôn tăng cao 15-20% so với cùng kỳ năm 2019. Khi quỹ đất trung tâm ngày càng thu hẹp, người dân TP.HCM có xu hướng mua nhà ở khu vực mới, thuận tiện di chuyển và thành phố Biên Hòa là một trong số đó.

Hung Thinh anh 2

Phối cảnh khu căn hộ Bien Hoa Universe Complex vừa giới thiệu tại thành phố Biên Hòa do Hưng Thịnh Land phát triển.

“Hoàn toàn có lý do để tin rằng phân khúc căn hộ tại Biên Hòa nói riêng, Đồng Nai nói chung, sẽ sớm phát triển. Đây là xu hướng tất yếu, đặc biệt ở các đô thị có tính chất đặc thù như Biên Hòa. Khi TP.HCM, Bình Dương phát triển mạnh và mức giá lên cao, Biên Hòa hứa hẹn trở thành điểm đến mới, nhiều lợi thế thu hút chủ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân và người mua để ở”, đại diện một công ty đầu tư và phân phối BĐS cho biết.

Vị đại diện chia sẻ thêm, tỉnh có nhiều KCN, nhu cầu lớn về nhà ở cho công nhân, quản lý, chuyên gia trong và ngoài nước. Nguồn cung mới ở phân khúc căn hộ và tương lai ngắn hạn tại Biên Hòa hiện còn ít, tạo cơ hội cho các khách hàng có nhu cầu an cư hoặc đầu tư. Đồng thời, mức giá căn hộ ở đây đang hấp dẫn, cạnh tranh so với nơi khác.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm