Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng tại Bình Thuận

Từ giữa năm 2018, thị trường BĐS nghỉ dưỡng phía Nam nổi lên 2 cái tên đáng chú ý là Bình Thuận và Vũng Tàu, với loạt dự án quy mô lớn.

Theo ông Neil Macgregor - Tổng giám đốc Savills Việt Nam, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng dưới dạng ngôi nhà thứ hai đang ngày càng hấp dẫn hơn đối với khách hàng trong nước và quốc tế, nhất là khi cơ sở hạ tầng phát triển, có nhiều đường bay thẳng nối các địa điểm đến nổi tiếng với nước ngoài. Trong đó, Bình Thuận là một điểm đầu tư hút khách.

Nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 tại các điểm nghỉ dưỡng

So sánh với các quốc gia trong khu vực, thị trường này tại Việt Nam có nhiều lợi thế như giá nhà thấp hơn, trong khi lượng khách du lịch ngày càng tăng, đặc biệt là khách quốc tế do có nhiều địa điểm đẹp, ấm áp quanh năm. Điều này tạo tiềm năng tăng giá và thu nhập từ cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng.

Ông Trần Hiếu - Phó tổng giám đốc DKRA - nhận định: "Bất động sản ven biển ngày càng trở nên hấp dẫn với nhà đầu tư. Bên cạnh thị trường vốn là địa danh du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… những thị trường mới nổi giàu tiềm năng du lịch biển, thu hút nguồn vốn lớn, được đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông liên kết như Bình Thuận sẽ trở thành điểm sáng, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư".

Apec Mandala Wyndham Mui Ne anh 1
Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng ven biển Việt Nam rất lớn.

Việc đầu tư bất động sản ven biển tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong một thập niên qua là do hạ tầng đang trong giai đoạn hoàn thiện, với nhiều dự án đường cao tốc, sân bay xuất hiện. Tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước sẽ tiếp tục được mở rộng trong vài thập kỷ tới. Đây là điều kiện thuận lợi thúc đẩy du lịch nghỉ dưỡng ở các điểm đến chỉ mất vài giờ di chuyển bằng ôtô từ thành phố lớn.

Apec Mandala Wyndham Mui Ne anh 2
Bình Thuận trở thành một trong những tâm điểm của thị trường bất động sản biển 2019.

Bình Thuận có các khu vực sở hữu nhiều lợi thế du lịch như bãi biển xanh, bờ cát vàng, đồi dương, nền văn hóa Chămpa lâu đời. Năm 2018, thành phố Phan Thiết đón 5,7 triệu khách, tương đương lượng khách đến Nha Trang, Đà Nẵng và cao hơn 1,5 lần Phú Quốc. Thống kê cũng cho thấy, từ 2015 đến 2018, tỷ lệ tăng trưởng khách du lịch của Mũi Né - Phan Thiết luôn duy trì ở mức hai chữ số.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Bình Thuận

Hàng loạt nhà đầu tư đã tiến hành thăm dò khảo sát, xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, thay đổi diện mạo hạ tầng du lịch của tỉnh suốt 24 năm qua. Đến nay, Bình Thuận đã có 384 dự án du lịch được chấp thuận với tổng vốn đầu tư hơn 60.000 tỷ đồng, gần 200 dự án đã hoạt động kinh doanh.

Tháng 9 vừa qua, Bình Thuận tiếp tục có 6 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư hoặc giấy chứng nhận đầu tư, với tổng diện tích đất 36 ha, tổng vốn đăng ký 302 tỷ đồng. Trong đó, dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né của Tập đoàn Apec Group cũng được UBND tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Bình Thuận 2019.

Apec Mandala Wyndham Mui Ne anh 3
Phối cảnh dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né tại Bình Thuận.

Đánh giá khả năng thu hút đầu tư của Bình Thuận, các nhà đầu tư nhận định địa phương này có chỉ số năng lực cạnh tranh và chỉ số đầu tư kinh tế tư nhân cao, cho thấy môi trường đầu tư đang được cải thiện nhanh chóng.

Bên cạnh đó, theo công bố của UBND tỉnh Bình Thuận, sân bay Phan Thiết sẽ có tổng vốn đầu tư giai đoạn từ nay đến năm 2020 khoảng 10.272,9 tỷ đồng và giai đoạn 2020-2030 là khoảng 332,5 tỷ đồng. Với quy mô được nâng lên cấp 4E, sân bay Phan Thiết có thể tiếp nhận các loại máy bay dân dụng cỡ lớn.

Sau khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, du khách từ TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng… đến Phan Thiết chỉ mất khoảng 30 phút. Còn đối với du khách các tỉnh, thành phố phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng… việc vào tới "thủ đô resort" cũng mất không quá 1,5 giờ bay.

Song song, sự kiện thông xe cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được xem là động lực thúc đẩy kinh tế Bình Thuận, mà đặc biệt là bất động sản, khởi sắc. Chưa kể, tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh với chiều dài hơn 180 km đã cơ bản hoàn thành. Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sắp được khởi công xây dựng dự kiến tạo nên "trục xương sống" đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông đường bộ địa phương.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm