Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệm bánh mì bị phạt gần 100 triệu sau khi 88 thực khách nhập viện

Cơ quan chức năng Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt 98 triệu đồng đối với tiệm bánh mì Quốc Hiệp sau khi 88 thực khách phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc.

Ngày 6/3, UBND TP Đà Nẵng có quyết định xử phạt tiệm bánh mì Quốc Hiệp (đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) số tiền 98 triệu đồng sau vụ ngộ độc tập thể. Cơ sở này do bà Đoàn Thị Ngọc Vương làm chủ.

Xu phat co so banh mi gay ngo doc o Da Nang anh 1
Tiệm bánh mì gây ngộ độc ở Đà Nẵng bị xử phạt gần 100 triệu đồng. Ảnh: G.H.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, tiệm bánh mì của bà Vương không bố trí riêng biệt nơi bảo quản nguyên liệu, thành phẩm, sơ chế, chế biến và các khu vực phụ trợ liên quan. Người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đội mũ, đeo khẩu trang theo quy định.

Quyết định cũng nêu rõ 88 người bị ngộ độc do ăn bánh mì có nhân chà bông và rau sống nhiễm khuẩn Salmonella, thành phần dưa chua có hàm lượng Clostridium vượt ngưỡng cho phép.

Ngoài việc bị phạt hành chính, cơ sở này còn bị buộc tiêu hủy toàn bộ các loại thực phẩm vi phạm và chịu mọi chi phí điều trị cho các bệnh nhân.

Xu phat co so banh mi gay ngo doc o Da Nang anh 2
Các bệnh nhân nhập viện vào ngày 23/1. Ảnh: G.H.

Như Zing.vn đưa tin, ngày 23/1, hàng chục người ăn bánh mì tại tiệm Quốc Hiệp phải nhập viện. Các bệnh nhân nhập viện với triệu chứng chóng mặt, nôn mửa, đau bụng dữ dội và tiêu chảy. Trong đó, có nhiều học sinh cấp cứu với triệu chứng viêm dạ dày cấp tính.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng lập đoàn thanh tra đến bệnh viện và cơ sở bánh mì để lấy mẫu xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

Xu phat co so banh mi gay ngo doc o Da Nang anh 3
Đường Văn Tiến Dũng (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mì ở Đà Nẵng

Sau khi ăn bánh mì ở cơ sở trên đường Văn Tiến Dũng (Đà Nẵng), hàng chục người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm