Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệm bánh đậm chất Mỹ tại Việt Nam

Vào dịp cuối tuần vừa qua, hiệu bánh 4G’s Taxas khai trương và cho ra mắt nhiều loại bánh kiểu Mỹ vô cùng hấp dẫn tại địa chỉ 112 Điện Biên Phủ, P. Đakao, Q.1, TP.HCM.

Không khí sôi nổi chào mừng lễ khai trương hiệu bánh.

Ngày nay, văn hóa ẩm thực đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong đời sống của người dân bất kỳ quốc gia nào. Bên cạnh những bữa ăn chính, mọi người cũng tỏ ra thích thú với những bữa ăn nhẹ khi nhâm nhi một tách cà phê với những chiếc bánh tươi, bánh ngọt… Dạo một vòng trên khắp các con phố trung tâm Sài Gòn, bạn dễ dàng bắt gặp những tiện bánh mang phong cách Mỹ, Pháp, Ý… Thế nhưng, mỗi tiệm bánh đều có những hương vị đặc trưng riêng và luôn hút khách ở sự sáng tạo, cách tân từ hương vị, màu sắc và kiểu dáng. 

Đến với 4G’s Taxas, các bạn có dịp được thưởng thức rất nhiều loại bánh mang hương vị khá đặc trưng với những cái tên hấp dẫn: croissant, pain chocolate, crisry cheese tick, round custart cake, kwabegi sugar, donut strawberry… Đây là những chiếc bánh được làm ra từ bàn tay khéo léo của những người thợ yêu nghề và luôn tận tâm gắn bó với nghề.

Những chiếc bánh thơm ngon, độc đáo với nhiều kiểu dáng.

Sự ra đời của hiệu bánh này bắt đầu từ ước mơ của những ngày tháng sống ở Mỹ khi được thưởng thức nhiều loại bánh thơm ngon mang phong cách Mỹ, chị Vũ Xuân - Giám đốc thương hiệu bánh - luôn mong muốn một ngày nào đó về nước và mở một hiệu bánh để phục vụ cho người dân quê mình. Chị chia sẻ: "4G’s Taxas là hiệu bánh mang phong cách và hương vị Mỹ,  chữ viết tắt này có nghĩa là “four girls” bốn cô con gái nhỏ đáng yêu và xinh xắn của tôi. Tôi mong muốn với cách gọi tên và sự gắn bó vô hình này khi các con lớn lên sẽ biết trân trọng, gìn giữ và phát triển thương hiệu mà tôi đã mất nhiều thời gian, công sức gầy dựng để có được sự tin yêu, quý mến của khách hàng".

Chị Vũ Xuân - chủ thương hiệu bánh và 4 cô con gái dễ thương, xinh xắn.

Việc khai trương hiệu bánh còn đánh dấu sự mở rộng hệ thống kinh doanh của chủ thương hiệu này. Trên thực tế chị còn kinh doanh cả hệ thống café, nhà hàng Âu - Á với những đầu bếp tài năng năng xuất chúng, đặc biệt là siêu đầu bếp bậc thầy Alain Nguyễn Trọng Nghĩa, người chiến thắng trong chương trình The next iron chef 2013. Và sắp tới đây chị sẽ mở thêm trường dạy nấu ăn chuyên nghiệp cho những người yêu thích khám phá thế giới ẩm thực.

Chị Vũ Xuân - chủ thương hiệu bánh và siêu đầu bếp Alain Nguyễn Trọng Nghĩa.

Tại buổi lễ khai trương, siêu đầu bếp Alain Nghĩa cũng chia sẻ: “Tôi rất vui khi được thể hiện niềm đam mê của mình trên các món ăn và được phục vụ tận tình công chúng ở nhà hàng nơi đây. Theo quan điểm của tôi, món ăn Việt cần giữ hương vị cổ truyền nhưng phải được phát triển, sáng tạo thêm về phương pháp chế biến và cách trình bày để không chỉ lưu giữ được độ ngon, bổ dưỡng trong nguyên liệu vốn có mà còn nâng tầm món ăn khi kết hợp các nguyên liệu cổ truyền với những nguyên liệu có nguồn gốc nước ngoài, kể cả gia vị. Sự khác biệt giữa một đầu bếp thông thường với một đầu bếp giỏi chính là việc người đầu bếp giỏi biết cách thêm bớt và thay thế các nguyên liệu, gia vị với một liều lượng chính xác khiến món ăn luôn tươi mới mà vẫn đảm bảo thực khách nhìn nhận nó với tên gọi ban đầu”.

Sản phẩm của bếp trưởng bánh Lê Văn Quý.

Tư liệu: 4G’s Taxas

Bạn có thể quan tâm