Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tiếc cho Messi và Neuer lỡ cơ hội với quả bóng vàng'

"Messi rất xuất sắc nhưng anh có một năm không hoàn hảo. Neuer đã vô địch WC nhưng đó là giải đấu của một tháng, còn ở Bayern, họ quá mạnh độc tôn phần còn lại', fan bóng đá bày tỏ

Lễ Trao giải QBV 2014 đã long trọng diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ, Cristiano Ronaldo giành danh hiệu cao quý nhất bên cạnh một năm bội thu danh hiệu của bóng đá Đức.

Qủa bóng vàng 2014 đã có chủ nhân, nhưng bên cạnh lời chúc mừng từ các fan của CR7, vẫn còn những tranh cãi về việc ai xứng đáng hơn trong 3 người: Messi, Neuer hay Ronaldo?

Ronaldo giành QBV FIFA 2014 với số phiếu áp đảo

Không nằm ngoài dự đoán của phần đông giới chuyên môn và người hâm mộ, Ronaldo xuất sắc vượt qua Messi và Neuer để bảo vệ thành công QBV tại gala trao giải diễn ra lúc 23h (12/1).

 

Nhiều fan bóng đá cho rằng kết quả này đã lường trước được, chỉ là chưa được công bố chính thức.

“Năm nay QBV không thuộc về Ronaldo mới là lạ vì QBV mặc định chung cho tiền đạo hoặc tiền vệ công, tổ chức. Ngày xưa thủ môn của Nga Lev Yasin được hay 2006 Canavaro được một phần, lúc đấy bóng đá đang chững lại, phòng ngự lên ngôi. Hiện tại tầm chục năm nữa thì những hào thủ tấn công đang đầy rẫy, sẽ không có bất ngờ. Việc CR7 đạt được QBV là dẽ hiểu chứ ai lại để Messi lần thứ 5 đạt QBV, điều đó hạ thấp nhiều huyền thoại bóng đá thế giới”, fan bóng đá Lâm Đức Anh bày tỏ.

Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ còn phân tích những nguyên nhân khiến hai ứng viên còn lại lỡ quá bóng vàng.

“Với Neuer thiệt thòi lớn nhất của anh là vị trí trên sân, với vai trò thủ môn thì rất khó cho anh có thể làm nên lịch sử, dù vị trí của anh là 50% sức mạnh của đội bóng. Với màn trình diễn xuất sắc kể cả ở CLB lẫn đội tuyển trong năm qua có lẽ hơi bất công khi anh chỉ đứng thứ 3”, fan bóng đá Duy Hùng chia sẻ.

Nhiều fan bóng đá tiếc cho thủ thành Neuer.
Nhiều fan bóng đá tiếc cho thủ thành Neuer.

Còn về M10, theo anh Hùng, năm nay quả là không may mắn với tiền đạo này khi anh liên tục dính nhiều lùm xùm cả trong và ngoài sân cỏ. Cùng với sự đi xuống của tập thể Barca dẫn đến việc CLB không có nổi một danh hiệu. Ở đội tuyển tuy vào tới chung kết World Cup nhưng sự tỏa sáng của M10 là không đủ với những kỳ vọng. M10 chỉ tỏa sáng được ở vòng bảng, còn từ vòng 1/16 trở đi thì không còn nữa. Vì thế, anh Hùng cho rằng việc cầu thủ này vượt qua Neuer giành quả bóng bạc đã là thành công rồi.

Đồng quan điểm, fan bóng đá Ngọc Giang cho rằng, tuy cả 3 đều xuất sắc nhưng tính trên phương diện cá nhân ảnh hưởng lên lối chơi tập thể thì Ronaldo xứng đáng với cả đội tuyển lẫn CLB. Messi may mắn hơn ở đội tuyển, đồng đội tốt hơn nhưng cũng không đạt thành tích cao nhất được. Neuer thể hiện nhưng cũng phải nói rằng đội bóng của anh mạnh quá nên anh chỉ là thành viên xuất sắc giữa một tập thể mạnh thôi, không thể hiện được tố chất thủ lĩnh và ảnh hưởng giống như Ronaldo và cũng thật khó cho một thủ môn.

Tiếc cho M10 và Neuer nhưng đa phần fan bóng đá vẫn hài lòng với kết quả này.

“Chúc mừng Cristiano Ronaldo giành QBV thế giới. Giai thưởng cao quý và hoàn toàn xứng đáng đóng góp của cá nhân anh. Messi rất xuất sắc nhưng anh có một năm không hoàn hảo. Neuer đã vô địch World Cup nhưng đó là giải đấu của một tháng, còn ở Bayern, họ quá mạnh độc tôn phần còn lại. CR7 đã xuất sắc suốt 12 tháng”, bạn đọc El chia sẻ.

Nói về Ronaldo, bạn El nhận xét: “Một con người ăn mặc kiêu ngạo nhưng rất thân thiện với fan và từ thiện với xã hội. Xem các hình ảnh fan chạy xuống sân ôm Ronaldo và hình ảnh bắt tay khán giả, bỏ tiền chữa bệnh cho các cậu bé mà phục”.

Cả 3 đều xứng đáng nhưng theo các fan, CR7 hội tụ đầy đủ yếu tố nhất để thành công.

Đồng tình, độc gia Duy Thanh phân tích, CR7 tuy không thể hiện nhiều với đội tuyển Bồ Đào Nha nhưng  khi xếp vào đội hình tiêu biểu các cầu thủ tham dự World Cup thì sẽ thấy được sự quan trọng và ít cầu thủ nào đá hay ở vị trí đó so với anh nên việc cầu thủ này đạt QBV 2014 là điều hiển nhiên.

“Gạt qua những hiềm khích không hay, chúc mừng CR7. Cả 3 đều rất xứng đáng nhưng tiếc quả bóng vàng chỉ có một. Mong năm nay M10 và Cr7 tiếp tục tỏa sáng để tranh đua quả bóng vàng năm nay. Từ trước tới nay không có cặp đối thủ nào so tài căng thẳng như hai thiên tài này, thật may mắn khi sinh cùng thời với các bạn để chứng kiến trận tranh tài ngoạn mục này”, fan bóng đá Mạnh Hùng chia sẻ.

Ngọc Quyên (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm