Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tiếc cho Christian Eriksen

Từ việc gần như bị lãng quên trong đội hình Manchester United, Christian Eriksen gây bất ngờ khi liên tiếp đá chính trong 4 trận gần nhất.

Eriksen đang chơi hay trong màu áo MU. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 26/9, Christian Eriksen mắc sai lầm để Sam Lammers ghi bàn, qua đó khiến MU chỉ có được trận hòa 1-1 trước Twente ở League Phase, Europa League 2024/25. Tuy nhiên, màn trình diễn tổng thể của cầu thủ người Đan Mạch vẫn rất tốt.

Trước Twente, Eriksen chuyền bóng đạt tỷ lệ 93%, tạo ra 3 key-pass (đường chuyền mở ra cơ hội), có 4 quả tạt chính xác và chuyền dài 100% thành công. Anh cũng thực hiện 2 cú sút, có một pha đánh chặn và một pha tắc bóng chính xác.

Eriksen đóng góp quan trọng vào chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp gần đây của "Quỷ đỏ". Sau thất bại 0-3 trước Liverpool, Eriksen trở lại đội hình chính và thi đấu ấn tượng khi ghi 3 bàn và có thêm 1 kiến tạo. Việc Eriksen chơi hay phần nào giúp tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford trở nên ổn định hơn.

Trong 4 trận này, Eriksen đều được Sofa Score chấm điểm rất cao. Cựu sao Tottenham lần lượt được chấm 7,4 điểm (MU 3-0 Southampton), 9,9 điểm (MU 7-0 Barnsley), 7,3 điểm (MU 0-0 Crystal Palace) và 7,2 điểm (MU 1-1 Twente).

Chỉ trong 5 trận ra sân ở mùa giải này, Eriksen góp dấu giày vào 4 bàn thắng (3 bàn, 1 kiến tạo). Thành tích này của tiền vệ 32 tuổi bằng với cả mùa giải trước. Điều đó cho thấy Eriksen đang hồi sinh phong độ.

Tiec cho Eriksen anh 1

Vết gợn cho Eriksen với tình huống để mất bóng vô duyên. Ảnh: Reuters.

Tiếc cho Eriksen với pha mất bóng ở phút 68. Khoảnh khắc sai lầm khiến nỗ lực của Eriksen và đồng đội tan thành mây khói dù trước đó, chính tiền vệ người Đan Mạch mở tỷ số cho đại diện Premier League với một cú sút căng.

Nhưng dù sao sự trở lại của Eriksen mang đến một cú hích quan trọng cho Manchester United, nhất là trong bối cảnh hàng tiền vệ của đội bóng chưa ổn định. Việc Casemiro sa sút, còn Manuel Ugarte cần thêm thời gian hòa nhập giúp Eriksen bất ngờ được HLV Ten Hag trọng dụng.

Một tiền vệ sáng tạo, giàu kinh nghiệm như Eriksen mang tới thêm nhiều phương án chiến thuật linh hoạt hơn cho MU. Cần biết rằng Eriksen suýt chút nữa chia tay sân Old Trafford trong hè năm nay. Chắc chắn Eriksen vẫn là một trong những nhân tố quan trọng, giúp Man Utd tìm lại sự ổn định trong mùa giải kéo dài với lịch thi đấu dày đặc này.

Tân binh MU gây phẫn nộ

Hậu vệ Noussair Mazraoui gây tranh cãi với tuyên bố MU là đội bóng danh tiếng hơn Bayern Munich.

Phong độ đáng xấu hổ của Man Utd

MU tạo thống kê tệ hại sau trận hòa 1-1 trước Twente ở Europa League, rạng sáng 26/9.

Eriksen mắc sai lầm, MU rơi chiến thắng trên sân nhà

Rạng sáng 26/9, MU dẫn trước nhưng chỉ có trận hòa 1-1 trước Twente ở League Phase, Europa League 2024/25.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Dovbyk dap tan hoai nghi hinh anh

Dovbyk đập tan hoài nghi

0

Sau những hoài nghi ban đầu, Artem Dovbyk dần chứng minh giá trị tại AS Roma. Bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Vua phá lưới La Liga mùa trước.

Julian Alvarez toa sang hinh anh

Julian Alvarez tỏa sáng

0

Rạng sáng 27/9 (giờ Hà Nội), Julian Alvarez ghi bàn duy nhất giúp Atletico Madrid hạ Celta Vigo ngay trên sân đối thủ với tỷ số 1-0 ở vòng 7 La Liga mùa 2024/25.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm