Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tích trữ lương thực, đón bão số 12 - Damrey

Mặc dù bị cô lập bởi ảnh hưởng của bão số 12 - Damrey, huyện đảo Phú Quý vẫn chủ động tích trữ lương thực nhu yếu phẩm, sẵn sàng đón bão Damrey.

Trưa ngày 3/11, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, cho biết đã có ký công văn hỏa tốc gửi đến các trường trong địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học trong ngày 4 và 5/11.

hoc sinh nghi hoc vi bao so 12 anh 1
Các tàu thuyền vào neo đậu tránh bão tại đảo Phú Quý. Ảnh: Mai Kín.

Theo đó, thực hiện triển khai công tác ứng phó với bão số 12, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận đề nghị thủ trưởng các đơn vị trong toàn tỉnh cho học sinh nghỉ học và ngưng các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày 4 và 5/11. Trong thời gian này, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị triển khai công điện khẩn ứng phó bão lũ của UBND tỉnh.

Cũng trong ngày 3/11, ông Tạ Minh Nhựt, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, cho hay huyện đảo đã triển khai các công tác phòng chống bão Damrey. Mặc dù đảo bị cô lập do tuyến vận tải đường biển bị cấm hoạt động vì ảnh hưởng của bão, huyện đã chủ động tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân trên đảo.

hoc sinh nghi hoc vi bao so 12 anh 2
Các tàu vận tải tuyến Phú Quý - Phan Thiết bị cấm do ảnh hưởng của bão, đảo Phú Quý bị cô lập. Ảnh: Mai Kín.

Ông Nhựt cũng cho biết các tàu thuyền trên đảo đã được đưa lên bờ, một số đưa vào nơi neo đậu an toàn. Hơn 1.000 lồng nuôi cá của người dân đã được chằng buộc cẩn thận. Huyện đã dừng tất cả các cuộc họp để tập trung công tác phòng chống bão.

Huyện đảo Phú Quý với gần 28.000 người dân, là địa phương thường xuyên hứng chịu các cơn bão, áp thấp nhiệt đới hàng năm của tỉnh Bình Thuận. Năm 2016, UBND tỉnh đã khởi công xây dựng khu neo đậu tránh trú bão trên đảo Phú Quý đáp ứng nhu cầu cho hơn 1.000 tàu thuyền.

Ngư dân Phú Quý đưa thuyền lên bờ tránh bão số 12 - Damrey Ngư dân huyện đảo Phú Quý dùng xe múc kéo tàu thuyền lên bờ, đưa vào trại tránh bão Damrey. Tỉnh Bình Thuận cũng đã ra thông báo cấm tàu thuyền ra khơi đến khi bão số 12 tan.
hoc sinh nghi hoc vi bao so 12 anh 3
Đảo Phú Quý, Bình Thuận. Ảnh: Google Maps.

Vội vàng rời đảo Bình Hưng trước khi bão số 12 ập đến

Do ảnh hưởng của bão số 12, nhiều nhóm du khách phải rút ngắn thời gian du lịch trên đảo Bình Hưng để quay lại đất liền trước khi cơn bão đổ bộ vào đất liền.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm