Tesla ngừng nhận đơn đặt xe ở Trung Quốc?
Chức năng đặt hàng cho 2 mẫu xe ở trang chủ của Tesla và ứng dụng con liên kết với Wechat đã bị vô hiệu hóa từ 11/4.
349 kết quả phù hợp
Chức năng đặt hàng cho 2 mẫu xe ở trang chủ của Tesla và ứng dụng con liên kết với Wechat đã bị vô hiệu hóa từ 11/4.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
Thương hiệu Riddara của Geely bắt đầu chinh chiến ở thị trường Thái Lan sau khi thành công nắm giữ 60% thị phần bán tải điện ở Trung Quốc.
Hãng xe mang tên AUDI là liên doanh giữa tập đoàn Volkswagen và một thương hiệu Trung Quốc.
Bộ sưu tập "Inspired by China" được lấy cảm hứng từ những vật phẩm cũng như danh tác nghệ thuật nổi tiếng của Trung Quốc.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường Việt đã đón nhận thông tin ra mắt của gần 10 xe Trung Quốc ở đủ phân khúc.
Chỉ trong vài năm, xe Trung Quốc đã thâm nhập vào các thị trường Đông Nam Á, châu Phi hay Trung Đông và trở nên bùng nổ, áp đảo nhiều hãng xe lớn.
Nhóm xe thuần điện và hybrid cắm sạc của Trung Quốc chiếm hơn ba phần tư thị phần xe điện toàn cầu.
Các hãng xe Trung Quốc mất nhiều thời gian để thăm dò thị trường nhằm tìm ra mức giá phù hợp nhất cho khách hàng Việt. Các mẫu xe ra mắt vì vậy không phải là đời mới so với khu vực và thế giới.
Mẫu xe có tên gọi khác là Mazda EZ-6 tại Trung Quốc.
Ôtô điện tại Việt Nam chuẩn bị kết thúc giai đoạn được ưu đãi trọn vẹn phí trước bạ. Tuy nhiên, thị trường xe điện Việt vẫn còn tiềm năng phát triển nhờ sự sôi động hiện tại cùng các hỗ trợ mới.
Mexico và Canada được nhiều hãng lựa chọn đặt nhà máy lắp ráp, sản xuất xe phục vụ khách hàng khu vực Mỹ Latin cũng như thị trường ôtô tại Mỹ.
Trong nhiệm kỳ mới, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ triển khai hàng loạt chính sách nhằm khôi phục ngành ôtô truyền thống và thúc đẩy vai trò của năng lượng hóa thạch.
Tổng thống Donald Trump nhắm đến xóa bỏ sự ưu ái mà chính quyền tiền nhiệm dành cho ôtô điện. Động thái này nhiều khả năng đẩy thị trường xe điện tại Mỹ đối diện nhiều thách thức.
Sản lượng và doanh số toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc trong năm 2024 đều ghi nhận mức tăng trưởng. Lượng xuất khẩu ôtô từ quốc gia tỷ dân cũng đạt gần 5,9 triệu xe.
Dù cho thấy những nỗ lực trong việc tự chủ sản xuất chip ôtô cũng như mở rộng thương mại, chip nội địa vẫn chỉ chiếm 15% tỷ trọng trong xe hơi Trung Quốc.
Sự trỗi dậy của ôtô Trung Quốc tại Mexico đang đe dọa thị phần của các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi hay BMW.
Xe đạp trợ lực điện ngày càng tỏ ra phù hợp với môi trường giao thông đang dần được xanh hóa tại tác thành phố lớn. VF DrgnFly của VinFast đang nổi lên như một lựa chọn thú vị.
Loạt xe thuộc thương hiệu Zeekr hay DongFeng không kịp ra mắt cuối năm nay, trong khi Toyota Camry 2024 và Denza D9 chưa có xe giao.
BYD và SAIC đều ghi nhận những bước phát triển tốt tại thị trường quốc tế, nhưng GWM lại không may mắn như vậy.