Cái chết của văn hóa Mỹ trong giới trẻ Trung Quốc
Nhiều thương hiệu nhập khẩu, công ty quảng cáo quốc tế dần đuối sức, thậm chí chấp nhận rời khỏi thị trường tỷ dân do thị hiếu giới trẻ Trung Quốc thay đổi.
141 kết quả phù hợp
Nhiều thương hiệu nhập khẩu, công ty quảng cáo quốc tế dần đuối sức, thậm chí chấp nhận rời khỏi thị trường tỷ dân do thị hiếu giới trẻ Trung Quốc thay đổi.
Nhiều doanh nhân và nhà đầu tư tại Trung Quốc cho rằng không thể tồn tại trong môi trường cạnh tranh nếu không tích cực cống hiến, chiến đấu cho công việc.
Trà sữa trân châu - xu hướng đồ uống đã quá quen thuộc với người dân châu Á - được dự báo sẽ có một sự bùng nổ ngoạn mục ở Trung Quốc trong năm 2021.
Với lối suy nghĩ “hưởng thụ trước, trả nợ sau”, không ít thanh niên Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia nhận trái đắng khi các khoản vay tín dụng vượt khả năng chi trả.
Ở lứa tuổi 13-20, nhiều thiếu niên châu Á sẵn sàng chi hàng nghìn USD để mua sắm đồ hiệu phục vụ cho mục đích "sống ảo" trên mạng xã hội.
Không giống nhiều nàng mẫu khác, Gao Qizhen sở hữu thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt góc cạnh đặc biệt.
Ngày càng nhiều người trẻ châu Á không có nhu cầu tương tác với nhau ngoài đời thực. Họ thích ở một mình, thường xuyên lên mạng xã hội để tìm kiếm niềm vui từ thế giới ảo.
Đằng sau những biệt thự nguy nga, tráng lệ trị giá hàng triệu USD, môi trường học tập, làm việc của các TikToker không lý tưởng như nhiều người nghĩ.
Jenk Oz, Chen Yuheng, Sreelakshmi Suresh, Mikaila Ulmer đều ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp từ lúc học cấp một và hiện là những CEO nhí vừa đi học, vừa điều hành công ty.
Xây dựng ứng dụng riêng ở tuổi 11, sau 5 năm, Chen Yuheng dần thành cái tên tài năng ở làng công nghệ Trung Quốc. Hiện tại, cậu vẫn đang hoàn thành chương trình học phổ thông.
Áp lực công việc, học tập khiến nhiều người Trung Quốc, đặc biệt là thế hệ Z, gặp các vấn đề về giấc ngủ. Họ không tiếc bỏ ra số tiền lớn mua các thiết bị giúp có giấc ngủ ngon.
Nhóm tuổi sinh sau năm 2000 chiếm 15,8% tổng số nạn nhân các vụ lừa tiền trên Internet tại Trung Quốc trong năm 2018.
Những người Trung Quốc sinh sau năm 1995 được xem là "thực tế" hơn thế hệ 7X, 8X khi đa số cho rằng việc có nhà, ổn định kinh tế trước khi lập gia đình là điều bắt buộc.
Từ yêu cầu khách mời trong hôn lễ quét mã QR để chơi game tương tác đến chi tiền bay tới Nam Cực chụp ảnh cưới, nhiều người trẻ Trung Quốc muốn dịp trọng đại phải thật đáng nhớ.
Các dịch vụ tài chính online bùng nổ tại Trung Quốc đã đẩy nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi, thu nhập thấp vào cảnh nợ nần chồng chất.
"Đập mặt đi xây lại" dần trở thành lựa chọn của số đông thế hệ Z tại Trung Quốc khi họ muốn cả cơ hội việc làm lẫn chuyện tình yêu thêm khởi sắc.
Không có công việc, sống dựa vào cha mẹ, những thanh niên thế hệ Z tại Trung Quốc vẫn mạnh tay chi hàng nghìn đôla cho hàng hóa xa xỉ mỗi năm.
Mua hàng trực tuyến đã là thứ quá quen thuộc đối với người Trung Quốc. Giờ đây các thương hiệu xa xỉ cũng phải làm quen với hình thức này.
Bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử (TMĐT) không còn nhiều sức hút đối với những khách hàng gắn bó với smartphone và làm theo KOL (nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội).
Có nhiều định nghĩa về Thế hệ Z, tựu chung, họ bao gồm những người sinh ra từ giữa thập niên 1990 cho đến đầu những năm 2000, và lớn lên trong thời đại chín muồi của công nghệ.