Hà Nội trình phương án hoàn thành gần 400 km đường sắt đô thị
UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
658 kết quả phù hợp
Hà Nội trình phương án hoàn thành gần 400 km đường sắt đô thị
UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
Báo Mỹ nói về tàu hỏa hơi nước hạng sang sắp chạy tại Việt Nam
Trên tàu hơi nước Revolution Express, du khách thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp tại nhiều khu vực của miền Trung. Tàu hoạt động nhờ 2 đầu tàu hơi nước cổ điển từ những năm 1960.
Giải pháp để hoàn thành hàng trăm km đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM
Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.
Bộ Chính trị: Cần tính toán kỹ vị trí sân bay thứ hai ở Hà Nội
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trăm năm nữa cũng chưa xong đường sắt đô thị nếu làm như vừa qua
"Nếu tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Tuân nói.
Sạt lở hầm đường sắt Bắc - Nam qua Phú Yên
Trong lúc đang thi công sữa chữa hầm Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên), khối đất đá từ trần sạt lở tràn xuống đoạn đường sắt qua hầm.
Báo Mỹ nói về tàu du lịch xa xỉ của Việt Nam
Theo CNN, tàu du lịch hạng sang đáp ứng nhu cầu "sống chậm" và du lịch bền vững của tệp du khách thượng lưu.
TP.HCM cần gần 35 tỷ USD cho 10 tuyến metro
Theo đề án, từ nay đến năm 2060, TP.HCM sẽ thực hiện 10 tuyến metro (hơn 510 km) với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 824.000 tỷ đồng (khoảng 34,39 tỷ USD).
Thành phố cạnh Thung lũng Silicon vẫn dùng 'đồ cổ' cho giao thông
Cơ quan giao thông thành phố San Francisco vẫn chưa thể từ bỏ đĩa mềm, ít nhất là cho đến năm 2030.
Người gác tàu kể lại 4 giây cứu người đàn ông định tự tử
Thấy người đàn ông bỏ lại xe máy, leo qua hàng rào bảo vệ và lao vào đoàn tàu đang chạy, nhân viên gác tàu lập tức chạy đến kéo nạn nhân ra ngoài an toàn.
Hà Nội sẽ thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
Khoảnh khắc nhân viên gác chắn cứu thanh niên lao đầu vào đoàn tàu
Phát hiện nam thanh niên lao đầu vào đoàn tàu hàng Bắc - Nam đang lưu thông qua đoạn đường ngang, nhân viên gác chắn ở Đồng Nai phản ứng nhanh, kéo nạn nhân ra ngoài kịp thời.
Tai nạn đường sắt khiến một người tử vong tại chỗ ở Yên Bái
Phát hiện một người đàn ông đi trên đường sắt, lái tàu đã xử lý phanh nhưng không kịp nên tàu đã đâm vào ông Nguyễn Đình Hưng khiến người đàn ông này tử vong tại chỗ.
Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực giao thông, đường sắt, năng lượng...
Hình ảnh thành tâm điểm chú ý trong trận động đất ở Đài Loan
Hàng thập kỷ rút kinh nghiệm từ các thảm họa, thắt chặt quy định xây dựng và nâng cao nhận thức cộng đồng có thể đã giúp người dân chống chọi tốt hơn với động đất mạnh.
Hơn 6.500 vụ tai nạn trong 3 tháng, chủ yếu do tài xế không quan sát
Thống kê của Cục CSGT (Bộ Công an), trong 3 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 6.550 vụ tai nạn giao thông. So với cùng kỳ, số người chết vì tai nạn giao thông giảm 484 người.
Hà Nội làm đường sắt một ray chạy dọc sông Hồng
TP Hà Nội định hướng xây dựng hệ thống tàu điện treo một ray dọc sông Hồng nhằm khai thác tiềm năng du lịch của khu vực.
Hàng Trung Quốc ship về Việt Nam nhanh ngang TP.HCM gửi ra Hà Nội
Các tổng kho giga sát biên cùng hệ thống logistics phát triển giúp hàng hóa TMĐT Trung Quốc chuyển về Việt Nam với thời gian ngày càng ngắn và chi phí ngày càng rẻ.
Hai người liên tiếp tử vong từ tai nạn tàu hỏa
Tai nạn đường sắt tại các lối đi tự mở chiếm đa số. Trong đó, chủ yếu do người và phương tiện băng cắt qua đường ray không chú ý quan sát tín hiệu cảnh báo khi tàu hỏa đang đến gần
Bộ GTVT đi 5 nước tìm kinh nghiệm làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ GTVT đã tổ chức đoàn công tác liên ngành trực tiếp khảo sát tại 5 quốc gia có hệ thống đường sắt tốc độ cao phát triển để hoàn thiện đề án về đường sắt Bắc - Nam.