Ôtô hết cửa 'làm giá' cuối năm
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
408 kết quả phù hợp
Ôtô hết cửa 'làm giá' cuối năm
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
Ngành xe hơi Nhật Bản dính đòn nặng từ thương chiến Mỹ - Trung
Chiếm tới 60% thương mại Nhật Bản, ngành xe hơi và sản xuất phụ tùng đang hứng chịu tổn thất không nhỏ từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, tờ Japan Times cho biết.
Ôtô Việt sẽ phải cạnh tranh với xe nhập khẩu từ Lào, Campuchia
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ vấp phải sự cạnh tranh của ôtô nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, Bộ Công Thương nhận định.
7 năm còm cõi thắt lưng buộc bụng mong tậu con xe 400 triệu
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Thuế tăng mạnh, nỗi lo ôtô nhập khẩu tăng giá mạnh
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Lo ôtô nội yếu thế, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng 'trợ lực'
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Trung Quốc 'để dành' đòn thuế đánh trả Mỹ qua tháng 12
Theo CNBC, Trung Quốc đang thận trọng hơn trong việc áp thuế trừng phạt khi căng thẳng thương mại với Mỹ leo thang. Phần lớn mặt hàng để lại tháng 12 tới.
'Trung Quốc không còn gì để mất, nhưng Mỹ chỉ mới bắt đầu'
Tổng biên tập của tờ Global Times nổi tiếng cực đoan cho rằng Mỹ đang bắt đầu hứng chịu từ hành động “chia tay” với Trung Quốc.
Thương chiến leo thang, Tổng thống Trump gọi Chủ tịch Tập là 'kẻ thù'
Sau khi Trung Quốc đánh thuế lên 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump không còn gọi Chủ tịch Tập Cận Bình là “bạn” nữa. Thay vào đó, ông dùng từ “kẻ thù”.
TT Trump họp khẩn, chuẩn bị trả đũa đợt áp thuế của Trung Quốc
Tổng thống Trump cùng đội ngũ phụ trách vấn đề thương mại của ông đang họp khẩn sau thông báo của Trung Quốc rằng họ sẽ áp thuế trả đũa lên 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ.
Trung Quốc đánh thuế trả đũa lên 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ
Ngày 23/8, Trung Quốc tuyên bố đánh thuế lên 75 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, bao gồm những mặt hàng như đậu nành, ôtô và dầu.
Miễn thuế linh kiện, giá ôtô sẽ giảm sâu
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Giấc mơ xe chạy năng lượng mới ở Trung Quốc tan tành
Với tham vọng "Made in China 2025", phương tiện di chuyển dùng năng lượng mới (NEV) bắt đầu thịnh hành từ năm 2015 tại Trung Quốc. Nhưng ngành công nghiệp 18 tỷ USD sớm sụp đổ.
TC MOTOR - doanh nghiệp ôtô điển hình của kinh tế tư nhân
Trong 20 năm phát triển, TC MOTOR đã gặt hái nhiều thành quả ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô - nơi có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp FDI sừng sỏ.
Nhập khẩu ôtô 6 tháng đầu năm tăng 5 lần, vì sao?
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.
Ông Trump đạt thỏa thuận với EU ngay sau khi 'tấn công' Trung Quốc
Ngày 2/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẽ mở cửa thị trường thịt bò cho nông dân Mỹ nhằm hạ nhiệt căng thẳng thương mại song phương.
Lận đận số phận ôtô Nga tại Việt Nam
Dù được ưu đãi thuế nhưng các thương hiệu ôtô của Nga sắp phải khởi động lại quá trình thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Thu thuế nhập khẩu ôtô tăng hơn 4 lần trong tháng 6
Số liệu của Tổng cục Hải quan ghi nhận lượng ôtô nhập nguyên chiếc tăng đột biến, khiến số thuế thu được tăng hơn 4 lần.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Thuế về 0%, ôtô giảm giá, dân Việt bỏ xe cỏ lên đời xe sang
Theo cam kết trong hiệp định EVFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.