Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuyền lật úp trên biển, 30 người thiệt mạng

Khoảng 30 người di cư Haiti thiệt mạng và 110 người khác được cứu, sau khi một tàu chở hàng quá tải lật ngoài khơi Bahamas.

Người gặp nạn bám vào thân tàu lật úp ngoài biển Bahamas. Ảnh: AFP

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ hôm qua thông báo, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 25/11. Họ cũng vừa công bố những hình ảnh thương tâm về cảnh một đám đông ngồi bấp bênh trên thân tàu bị lật. “Những người di cư bám vào thân tàu dài 12 m khi đội cứu hộ đến”, một phát ngôn viên của lực lực bảo vệ bờ biển Mỹ cho hay.

Giới chức sau đó giải cứu an toàn tất cả những người bám vào thân tàu, nhưng họ chưa rõ có bao nhiêu hành khách mắc kẹt dưới nước. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân trong khu vực”, phát ngôn viên Mark Barney nói với hãng thông tấn AFP.

Lực lượng cứu hộ hôm qua đối mặt với thời tiết mưa bão và gió mạnh nên ảnh hưởng lớn đến công việc cứu hộ. Một máy bay trực thăng của lực lượng tuần duyên Mỹ đã cứu 13 người đến nơi an toàn. Ngoài ra, một máy bay trinh sát HC-144 và máy bay vận tải C-130 cũng tham gia thả thực phẩm, thuyền cứu sinh và nhu yếu phẩm khác cho người gặp nạn.

Quân đội Bahamas, đơn vị đầu tiên báo cho lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ về vụ tai nạn, cũng gửi một tàu tuần tra đến khu vực để tham gia công việc cứu hộ.  

Bình An

Bạn có thể quan tâm