Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuyền bè cắm trại phủ kín mặt sông Bôi

Hàng trăm chiếc bè tự đóng của người dân địa phương được kéo ra giữa dòng sông Bôi (Hòa Bình) để phục vụ nhu cầu cắm trại của khách du lịch.

Cam trai nghi le anh 1

Dịp nghỉ lễ 2/9, tại khu vực ven bờ sông Bôi (huyện Kim Bôi, Hòa Bình) được nhiều khách du lịch lựa chọn làm nơi cắm trại, liên hoan bởi khung cảnh hoang sơ, bãi cỏ xanh mướt, dòng sông không quá sâu cùng khí hậu mát mẻ, thoáng đãng.

Cam trai nghi le anh 2

Lối vào bãi cắm trại này được người dân địa phương dựng barie và thu phí với mức giá cho xe máy 10.000-15.000 đồng, 50.000 đồng với ôtô.

Cam trai nghi le anh 3

Ngay từ sáng sớm, người dân địa phương thuộc các thôn Nà Bờ (xã Sào Báy); thôn Nam Hạ (xã Nam Thượng); thôn Gò Chè (xã Kim Lập) bắt đầu dựng cột, dựng lều, kéo bè, chở loa kéo công suất lớn chuẩn bị đón khách du lịch.

Cam trai nghi le anh 4

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, dòng người đổ về bãi cắm trại mỗi lúc một đông hơn, đa phần là người dân từ khắp các tỉnh thành lân cận đổ về đây cắm trại, nghỉ dưỡng.

Cam trai nghi le anh 5

Tại khu vực này có hơn 100 chiếc bè tự phát được người dân tự đóng và thả dọc theo dòng sông Bôi. Theo khảo sát nhanh, một chiếc bè có giá thuê 500.000-600.000 đồng. Thậm chí lúc đông khách nhiều chủ bè còn hét giá lên đến cả triệu đồng cho một lượt thuê.

Cam trai nghi le anh 6

Trung bình mỗi chiếc bè có thể chứa được 8-12 khách. Cá biệt nhiều chiếc còn nhồi nhét đến gần 20 khách du lịch. Tất cả không trang bị áo phao hay thiết bị cấp cứu khẩn cấp nào.

Cam trai nghi le anh 7

Nhiều nhóm du khách mang theo loa kéo và mở nhạc ở công suất lớn nhất gây ồn ào cả một đoạn sông.

Cam trai nghi le anh 8

Dù chính quyền địa phương đã cắm biển "Cảnh báo nguy hiểm. Nước sông sâu chảy xiết", nhiều bậc phụ huynh vẫn sơ ý không trông coi con em của mình, để mặc trẻ nhỏ vô tư vui chơi giữa dòng sông.

Cam trai nghi le anh 9

Ở trên bờ, nhiều hàng quán bán đồ ăn do người dân địa phương tự dựng lên để phục vụ khách du lịch. Các món ăn chủ yếu gồm thịt vịt quay, xúc xích, bánh mì, trứng rán và các loại nước ngọt đóng chai.

Cam trai nghi le anh 10

Chị Hương (hộ kinh doanh khu cắm trại, người dân thôn Nà Bờ) cho biết: “Khu này mới có bè, các hàng quán cách đây 5-6 tháng do dân tự quản, thường vào dịp lễ, ngày nghỉ nơi này rất đông khách thậm chí còn không có chỗ phục vụ, có những khách đặt bè, đặt mâm cơm từ 4 ngày mà đến ngày phục vụ vẫn phải chờ rất lâu".

Cam trai nghi le anh 15

Càng về chiều tối, lượng người đổ về bãi cắm trại mỗi lúc một đông hơn. Ôtô xe máy chen nhau trên con đường nhỏ gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Mạnh Đạt

Bạn có thể quan tâm