Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy triều đỏ rực rỡ lần đầu xuất hiện ở Phú Quốc

Khu vực bãi Mun, phía Tây Nam đảo Thổ Châu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) xuất hiện thuỷ triều đỏ, rộng khoảng 1.000 m2.

Hiện tượng thuỷ triều đỏ xuất hiện tại khu vực bãi Mun. Ảnh: NDCC.

Ngày 13/6, lãnh đạo UBND xã Thổ Châu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết, tại khu vực bãi Mun, phía Tây Nam đảo Thổ Châu vừa xuất hiện hiện tượng thuỷ triều đỏ.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 12/6, hiện tượng thuỷ triều đỏ được người dân phát hiện và báo cho chính quyền địa phương. Đây cũng là lần đầu tiên mà chính quyền địa phương và người dân ghi nhận được hiện tượng này. Nhiều người tranh thủ chụp, quay clip lưu lại những hình ảnh hiếm gặp.

Đến ngày 13/6, vùng biển nhạt màu hơn và diện tích bị ảnh hưởng cũng thu hẹp.

Thủy triều đỏ - hay còn gọi là tảo nở hoa - nhằm chỉ hiện tượng "bùng nổ" về số lượng của tảo biển trong nước. Việc nở hoa của tảo làm nước biển màu đỏ nhưng đôi khi cũng có màu xanh, màu xám hoặc như màu cám gạo...

Phú Quốc tạm dừng cho lãnh đạo các cấp đi nước ngoài

Việc tạm dừng giải quyết cho cán bộ, đảng viên là lãnh đạo đi nước ngoài thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ thành phố Phú Quốc nhằm tăng cường giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm.

Ông Lê Quốc Anh giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Ông Lê Quốc Anh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang được điều động giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Phú Quốc, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hoàn tất tháo dỡ khách sạn 12 tầng xây dựng trái phép ở Phú Quốc

Sau hơn 2 tháng, chủ khách sạn 12 tầng xây dựng trái phép ở TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã hoàn tất việc tháo dỡ.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://vietnamnet.vn/thuy-trieu-do-ruc-ro-lan-dau-xuat-hien-tai-dao-o-phu-quoc-2291175.html

Trần Tuyên/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm