Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy Tiên lên tiếng về clip bị cho là phát thiếu tiền từ thiện

Những ngày qua, công chúng thắc mắc việc Thủy Tiên tuyên bố giúp đỡ mỗi hộ dân 5 triệu đồng nhưng chỉ phát 3 triệu đồng. Ngày 16/5, nữ ca sĩ lên tiếng giải thích.

Ngày 16/5, Thủy Tiên lên tiếng giải thích việc phát thiếu tiền trong chuyến từ thiện tại miền Trung từ năm 2020. Sự việc diễn ra ngày 31/10/2020 tại Quảng Trị nhưng đến nay vẫn gây bàn tán, nhiều khán giả thậm chí thắc mắc dưới các bài viết của nữ ca sĩ.

Thủy Tiên giải thích ngày đó cô thức từ 4h sáng để đi phát tiền cho bà con. Đến 21h, cô chưa được nghỉ ngơi ăn uống. Việc phát tiền từ thiện lại diễn ra buổi tối sau quá trình đi lại đường xá xa xôi, mệt mỏi. Do đó, nữ ca sĩ bị quá sức nên không tránh khỏi sơ sót và nhầm lẫn cho vài người dân.

“Tuy nhiên, bà con nào đếm lại mà thấy thiếu tiền đều phản ứng ngay với lãnh đạo địa phương. Chờ đến khi phát xong, tôi cũng xác nhận lại với lãnh đạo địa phương để đền bù cho bà con. Nếu đếm dư, người dân trả lại, còn thiếu, mọi người cũng nán lại đợi để lấy đủ tiền”, Thủy Tiên chia sẻ.

Thủy Tiên cũng cung cấp đoạn livestream dài hơn 18 phút được ghi vào tối 31/10/2020. Nữ ca sĩ khẳng định ở phút thứ 13, cô đã đưa thêm tiền cho những người dân bị thiếu trước sự xác nhận của lãnh đạo, công an địa phương tại điểm phát. Tuy nhiên, những đoạn video trên mạng xã hội cắt ghép nội dung dẫn đến hiểu lầm và lan truyền thông tin sai sự thật.

Thuy Tien tu thien anh 1

Buổi phát tiền gây tranh luận của Thủy Tiên tại Quảng Trị.

“Tiên biết giờ có nói ra cũng chẳng thay đổi được gì. Ai không tin cứ không tin, nhưng tôi nghĩ những người đang theo dõi sẽ nhẹ lòng hơn khi nghe được sự thật câu chuyện từ phía Tiên”, Thủy Tiên chia sẻ lý do cô quyết định lên tiếng.

Trước đó, nhiều khán giả thắc mắc việc Thủy Tiên thông báo phát cho mỗi hộ dân bị thiệt hại do thiên tai 5 triệu đồng. Nhưng qua các đoạn clip, khán giả phát hiện cô chỉ phát khoảng 3 triệu đồng cho một vài bà con.

Ngày 17/9/2021, vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh livestream công khai 18.000 trang sao kê từ tài khoản cô kêu gọi đóng góp ủng hộ miền Trung năm 2020. Công Vinh nói trang cuối cùng, tức khi kết thúc đợt từ thiện ngày 23/11/2020 là hơn 177 tỷ đồng. Và anh cho hay toàn bộ số tiền này đã được rút ra để trao cho người dân. Qua sao kê, anh cho biết số tiền trong tài khoản tính đến tháng 2/2021 là hơn 4 triệu đồng.

Sau khi công khai sao kê số tiền kêu gọi ủng hộ miền Trung năm 2020, Thủy Tiên cho biết đó sẽ là lần cuối cùng cô quyên góp từ thiện. "Thời gian tới, chắc chắn Tiên vẫn tiếp tục thực hiện thiện nguyện, nhưng sẽ không kêu gọi tiền từ cộng đồng nữa. Tôi sẽ chỉ thực hiện với tư cách cá nhân như từ trước đã làm", cô nói.

Đọc 'Liên và dòng chảy nghĩa tình' để chung tay giúp đỡ đồng bào

Không dừng lại ở việc mô tả chân thực hành trình hơn 2 tháng Shark Liên đồng hành cùng người dân khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở TP.HCM, Liên và dòng chảy nghĩa tình còn lan tỏa yêu thương khi toàn bộ doanh thu từ cuốn sách sẽ được dùng cho hoạt động thiện nguyện.

Thủy Tiên: 'Không yêu cầu bà Hằng bồi thường tinh thần 14 tỷ đồng'

Liên quan đến vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng, ca sĩ Thủy Tiên cho biết cô và Công Vinh không yêu cầu bồi thường tổn hại tinh thần.

Sự hỗn loạn ở concert của BlackPink

Khâu tổ chức ở nhiều concert của BlackPink đang khiến khán giả bất bình. Trong show diễn mới đây tại Singapore, người hâm mộ cho biết họ bỏ ra số tiền lớn nhưng không nhìn thấy gì.

Anh Thơ có thể bị tẩy chay sau vụ hủy show

Sau khi Anh Thơ đã hủy show "Mạch nguồn Ví, Giặm" - tri ân 5 nhạc sĩ tài hoa xứ Nghệ - với lý do trùng lịch, nhiều độc giả đã thể hiện bức xúc.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm