Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy thủ Nga hy sinh mạng sống dập tắt ngọn lửa, cứu đồng đội

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng 14 sĩ quan hải quân Nga đã hy sinh để dập tắt ngọn lửa trong tàu ngầm và cứu sống "các đại diện dân sự" có mặt ở đó.

Ngày 3/7, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu đã đến Severomorsk để nghe báo cáo về nguyên nhân vụ việc, cũng như hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Tại cuộc họp với các thành viên của Ủy ban Điều tra, bộ trưởng Quốc phòng Nga phát biểu: "Trong tình huống nguy cấp, thủy thủ đoàn đã có hành động anh hùng. Từ khoang ngọn lửa bùng cháy, các đại diện dân sự được sơ tán xuống hầm trước để tránh khỏi ngọn lửa. Chính các thủy thủ đã ở lại đến cuối chiến đấu với ngọn lửa để cứu lấy con tàu".

chay tau ngam bi mat Nga anh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: TASS.

Ông Shoigu nói thêm: "Các sĩ quan đã trả giá bằng mạng sống của mình để hoàn thành nhiệm vụ khó khăn: dập tắt ngọn lửa, cứu đồng đội và thiết bị lặn sâu".

Theo TASS, ông Shoigu nhấn mạnh rằng tất cả các sĩ quan hy sinh trên con tàu sẽ được trao huân chương nhà nước.

Theo bộ trưởng, trong các sĩ quan thiệt mạng có 7 đại tá hải quân, 3 trung tá hải quân và 2 anh hùng Nga. Tuy nhiên, bản tin của TASS không ghi có bao nhiêu người trên tàu khi đó.

Ông Shoigu khẳng định những người thiệt mạng là những chuyên gia quân sự giàu kinh nghiệm và đã thực hiện những nghiên cứu quan trọng về thủy quyển của Trái Đất.

"Bộ Quốc phòng sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho gia đình của họ", ông Shoigu nói.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ không tiết lộ thông tin chi tiết về vụ việc vì nó thuộc danh mục bí mật nhà nước.

Chiếc tàu quân sự, được giấu tên và thuộc biên chế của Bộ Quốc phòng Nga, đang nghiên cứu không gian dưới nước và đáy đại dương thì bất ngờ bốc cháy hôm 1/7. Tuy nhiên, sau đó một ngày, vụ tai nạn mới được công bố.

Nga không tiết lộ chi tiết vụ cháy tàu ngầm vì 'bí mật quốc gia'

Người phát ngôn điện Kremlin cho biết những thông tin chi tiết về vụ cháy tàu ngầm khiến 14 sĩ quan hải quân thiệt mạng trong diện thông tin tuyệt mật.

Nga mất 2 anh hùng, 7 đại tá trong thảm kịch cháy tàu ngầm

Tổng thống Vladimir Putin đã tổ chức cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu ngay sau vụ việc 14 thủy thủ chết vì vụ hỏa hoạn với tàu lặn quân sự hôm 1/7.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm