Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thụy Sĩ thắng nhờ siêu phẩm sút xa

Tuyển Thụy Sĩ có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Hungary ở loạt trận đầu tiên bảng A EURO 2024.

Highlights EURO 2024: Hungary 1-3 Thụy Sĩ Hungary ra quân thất bại trước Thụy Sĩ ở VCK EURO 2024 vào tối 15/6.

Tối 15/6 (giờ Hà Nội), trên sân RheinEnergieStadion (Cologne), Thụy Sĩ có màn chào sân ấn tượng ở EURO 2024, khi chơi trên chân Hungary.

Ngay từ phút 12, tiền đạo chủ lực Kwadwo Duah có pha thoát xuống dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho Thụy Sĩ. Nửa đầu trận đấu chứng kiến một Hungary bế tắc và lúng túng.

Thuy Si anh 1

Kwadwo Duah (số 18) mở tỷ số từ sớm cho Thụy Sĩ.

Cự ly đội hình của Hungary không tốt, dẫn đến việc họ thường xuyên để Thụy Sĩ khai khác. Nếu chắt chiu sớm, Thụy Sĩ thậm chí có thể dẫn trước hai hoặc ba bàn trong nửa giờ đồng hồ đầu tiên.

Song, đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ không phải chờ đợi lâu. Đến phút 45, Michel Aebischer tạo ra một siêu phẩm đẹp mắt khi nhận bóng ngoài vùng cấm rồi dứt điểm vào góc chết, làm tung lưới Hungary.

Thuy Si anh 2

Michel Aebischer mở hàng EURO 2024 với một siêu phẩm sút xa đẹp mắt.

Bàn thắng này là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực ép sân của Granit Xhaka cùng các đồng đội. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) trận này của Thụy Sĩ lên tới 2,38. Họ tung ra tới 15 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ (4 đi trúng đích).

Trong khi đó, Hungary có 1,23 xG và tung ra 6 lần dứt điểm (1 trúng đích). Nỗ lực vùng lên ở hiệp hai chỉ giúp Hungary có bàn rút ngắn tỷ số do công của Varga ở phút 66.

Thuy Si anh 3

Thụy Sĩ cho thấy họ vẫn là đối thủ khó chơi với nhiều ông lớn tại EURO này.

Những phút còn lại của trận đấu, việc dâng cao đội hình khiến Hungary trở thành miếng mồi ngon cho các chân sút giàu tốc độ bên phía Thụy Sĩ.

Phút 90+3, tiền đạo vào sân thay người Embolo có pha thoát xuống tâng bóng nhẹ nhàng quan đầu thủ môn Hungary, ấn định chiến thắng 3-1 cho Thụy Sĩ. Đội bóng do HLV Murat Yakin chứng tỏ họ đủ khả năng trở thành ngựa ô của giải đấu năm nay.

Cùng có được 3 điểm với Đức sau loạt trận đầu, nhưng Thụy Sĩ xếp sau đối thủ chủ nhà vì kém hiệu số. Trong khi đó, cuộc chiến giành tấm vé đi tiếp ở bảng A với Hungary và Scotland sẽ khó khăn hơn, sau khi hai đội này thua trận ra quân.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Tuyển Đức lột xác

HLV Julian Nagelsmann thổi vào "Die Mannschaft" một tinh thần thi đấu sáng tạo và trẻ trung đúng như độ tuổi 36 của ông.

Tuyển Bỉ khủng hoảng

Cứ hễ truớc những giải đấu lớn, tuyển Bỉ lại mang theo “truyền thống xấu”, đó là vấn nạn chấn thương tàn phá nghiêm trọng đội hình.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm