Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy điện Đạ Dâng sắp được thi công trở lại

Sau gần một năm xảy ra tai nạn sập hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) khiến 12 công nhân bị mắc kẹt, chủ đầu tư đang hoàn tất các thủ tục để được thi công trở lại.

Ngày 7/11, ông Bùi Thế - Chánh văn phòng Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện UBND tỉnh vẫn chưa cho phép thủy điện Đạ Dâng thi công trở lại.

“Sở Công thương được UBND tỉnh giao trách nhiệm làm việc với chủ đầu tư để hoàn tất các thủ tục nhằm tạo điều kiện cho đơn vị này sớm thi công trở lại. Tuy nhiên, thời gian cụ thể thì chưa biết được. 

Quan điểm của tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để chủ đầu tư tiếp tục thi công nhằm hoàn thiện công trình đưa vào sử dụng”, ông Thế nói.

Chủ đầu tư cho sửa chữa lại đường giao thông và hút nước từ trong hầm ra ngoài. Ảnh: M. Q

Theo ông Thế, hiện Chính phủ chỉ mới đồng ý về mặt chủ trương cho xây dựng lại thủy điện Đạ Dâng với điều kiện chủ đầu tư phải khắc phục xong toàn bộ các sai phạm. Sau đó, công trình phải được các cơ quan chức năng kiểm tra và có văn bản chấp thuận cho thi công trở lại.

“Hiện công trình này chưa khắc phục xong các sai phạm nên tỉnh chưa cấp phép thi công, kể cả các hạng mục bên ngoài đường hầm”, ông Thế nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại cửa phía bắc hầm Đạ Dâng, nhà thầu đã cho hút nước bên trong ra ngoài và chuẩn bị lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, thông khí.

Còn tại khu vực cửa hầm phía nam, đơn vị cũng lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, ống thông gió và đưa thiết bị vào trong để chuẩn bị thi công.

Trao đổi với phóng viên, đại diện chủ đầu tư cho biết, đơn vị chỉ mới thi công đường bên ngoài vì bị xói lở do mưa. Còn bên trong chỉ chống đỡ tạm để tránh sập.

"Chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục theo hướng dẫn của Sở Công Thương để sớm được thi công trở lại", vị đại diện này nói.

Khoảng 7h ngày 16/12/2014, đường hầm dẫn nước công trình thủy điện Đạ Dâng (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) dài 35 m bị sập, 12 công nhân mắc kẹt bên trong.

UBND tỉnh Lâm Đồng huy động hàng nghìn người, triển khai nhiều biện pháp giải cứu 12 công nhân. Đến 16h35 ngày 19/12, các nạn nhân được giải cứu an toàn.

Làm rõ trách nhiệm trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng

Bộ Xây dựng khẳng định sẽ phân định trách nhiệm của các chủ thể có liên quan tham gia hoạt động xây dựng công trình thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng).

Minh Qúy

Bạn có thể quan tâm