Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thường vụ Quốc hội sẽ bàn dự án Luật Biểu tình

Chuẩn bị cho phiên họp thứ 45 của UB Thường vụ Quốc hội (dự kiến từ17- 26/2/2016), Thủ tướng phân công Bộ trưởng Bộ Công an chuẩn bị dự án Luật Biểu tình.

Để chuẩn bị cho 3 phiên họp thứ 44, 45, 46 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), Thủ tướng đã phân công các thành viên Chính phủ chuẩn bị một số dự án luật, tờ trình, báo cáo.

Đối với phiên họp thứ 45 (dự kiến từ ngày 17 đến 26/2), Thủ tướng phân công Bộ trưởng Bộ Công an chuẩn bị dự án Luật Biểu tình.

Trước đó, chiều 11/12/2015, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tờ trình việc chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIII diễn ra vào tháng 3/2016, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết kỳ họp thứ 11 sẽ xem xét, thông qua 7 dự án luật. Bên cạnh đó, tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội cũng tiến hành cho ý kiến dự án Luật Biểu tình với thời gian 1 ngày.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết Bộ Công an được Chính phủ giao soạn thảo Luật Biểu tình để trình Quốc hội. Đến nay, dự thảo Luật Biểu tình đã xây dựng xong và đã gửi văn bản xin ý kiến các bộ, ngành liên quan. Tuy nhiên, về một số vấn đề nhạy cảm, hiện các bộ liên quan chưa cho ý kiến, như Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp.

Do vậy, nếu đưa Luật Biểu tình vào để Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 11 thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là việc tập hợp ý kiến các bộ liên quan.

Đại diện Bộ Quốc phòng cho biết bộ đã nghiên cứu, thảo luận nhưng chưa có sự thống nhất từ các cơ quan. Sang tuần tới, Quân ủy Trung ương sẽ bàn Luật Biểu tình và có ý kiến chính thức.

Bộ Công an đề xuất hoãn xin ý kiến QH về Luật Biểu tình

Bộ Công an đã đề xuất hoãn xin ý kiến về Luật Biểu tình tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII vào tháng 3/2016 do các bộ liên quan chưa cho ý kiến về một số vấn đề nhạy cảm.


Công Khanh

Bạn có thể quan tâm