Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

'Thưởng vị thời gian' và triết lý làm giàu từ trải nghiệm hạnh phúc

Tham gia bữa tiệc “Thưởng vị thời gian, tỏ một hành trình”, khách hàng cao cấp BIDV có cơ hội học thêm về cách thức đầu tư độc đáo từ tập đoàn quản lý tài sản top đầu thế giới.

BIDV anh 1

Tham gia bữa tiệc “Thưởng vị thời gian, tỏ một hành trình” được tổ chức bởi Ngân hàng BIDV và Tập đoàn Edmond de Rothschild, khách hàng ngoài cơ hội thưởng thức hương vị từ những chai vang thượng hạng, còn được học hỏi thêm về cách thức đầu tư độc đáo từ tập đoàn quản lý tài sản top đầu thế giới.

“Chúa trời chỉ tạo ra nước, nhưng con người tạo nên rượu vang” là câu nói nổi tiếng của đại văn hào người Pháp Victor Hugo về rượu vang. Sự so sánh này không đến từ nguồn cảm hứng bất chợt, mà dựa trên lịch sử gần 10.000 năm song hành cùng con người của thức uống này.

Không chỉ là đồ uống có cồn lâu đời nhất lịch sử, rượu vang được nâng tầm trở thành nét văn hóa toàn cầu, vừa mang tính phổ quát, vừa chứa đựng những giá trị riêng. Đằng sau mỗi chai vang là câu chuyện về những vườn nho bạt ngàn, về các giai thoại lịch sử, hay thời kỳ hưng thịnh - suy thoái của mỗi nền văn minh. Đó là lý do khiến chúng trở nên đặc biệt, độc nhất.

Những giá trị về mặt di sản và tiếp nối của rượu vang khiến thức uống này trở thành đại sứ văn hóa không thể thiếu trong hoạt động lễ tân, ngoại giao của các quốc gia, là chất kết nối thanh lịch, tinh tế trên mỗi bàn tiệc cao cấp. Các định chế tài chính tên tuổi cũng tìm đến nó, biến rượu vang trở thành sản phẩm đầu tư đặc biệt. Edmond de Rothschild là một trong số đó.

Thành lập vào năm 1953, Edmond de Rothschild là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới về dịch vụ dành cho khách hàng cao cấp - Private Banking, quản lý hơn 195 tỷ USD tính đến cuối tháng 12/2023. Tập đoàn là một phần quan trọng thuộc Rothschild - gia tộc sở hữu đế chế tài chính - ngân hàng lừng lẫy châu Âu có lịch sử từ cuối thế kỷ 18.

Theo đuổi những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo và khác biệt, Edmond de Rothschild thể hiện rõ nét sự nhanh nhạy vốn có, gặt hái nhiều thành tựu trong các lĩnh vực kinh doanh từ tài chính, từ thiện đến ẩm thực, khách sạn, du thuyền và đặc biệt là sản xuất rượu vang.

Thực tế, cái tên Edmond de Rothschild đã gắn liền với những loại rượu vang ngon nhất thế giới là Château Mouton Rothschild và Château Lafite trong hơn một thế kỷ rưỡi, từ năm 1853. Edmond de Rothschild sau đó đã viết tiếp những chương mới trong câu chuyện về thương hiệu rượu vang lừng lẫy này.

BIDV anh 2

Tập đoàn này đánh giá rượu vang là một phần tất yếu của giới doanh nhân và mọi gia đình trên thế giới, đồng thời là chất xúc tác, kết nối văn hóa giữa các vùng miền, dân tộc. Edmond de Rothschild đã tìm kiếm, lựa chọn và đầu tư vào những vườn nho hàng trăm hecta tại 4 châu lục, tận dụng khí hậu và thổ nhưỡng của mỗi vùng đất để tạo ra chất men với hương vị đặc trưng. Nhờ vậy, đã có những chai vang trứ danh được tạo nên từ các vụ mùa tốt nhất tại vườn nho của Edmond de Rothschild trên toàn thế giới (châu Âu, châu Úc, châu Mỹ, châu Phi).

Những chai vang cao cấp được chọn lọc kỹ lưỡng không chỉ chuyên chở văn hóa của từng vùng miền nơi nho được ươm trồng và thu hoạch, mà còn chạm đến gu thưởng thức của người uống khi kế thừa tinh hoa từ nông nghiệp, địa lý và những sáng tạo của nghệ nhân. Theo thời gian, hương thơm của rượu càng đậm đà, hòa quyện vào nhau như một bó hoa nhiều hương sắc, càng gia tăng thêm giá trị đầu tư cho sản phẩm này.

Trong bữa tiệc “Thưởng vị thời gian, tỏ một hành trình”, Edmond de Rothschild đã mang đến tầm nhìn và triết lý làm giàu gắn với phát triển bền vững, từ đó đem lại trải nghiệm hạnh phúc, đồng thời là cơ hội lý tưởng để đầu tư vào thức uống được mệnh danh “di sản của thời gian” này.

BIDV anh 3BIDV anh 4

“Thưởng vị thời gian, tỏ một hành trình” là một trong những hoạt động thuộc Private Club - chuỗi sự kiện được BIDV tổ chức dành riêng cho cộng đồng khách hàng tinh hoa BIDV Private Banking. Trong không gian được trang hoàng như một hầm rượu đích thực, với mọi vật dụng vận chuyển trực tiếp từ Thụy Sĩ, khách mời không chỉ trải nghiệm một đồ uống thông thường mà còn thưởng thức cả một nền văn hóa.

Theo đó, BIDV và Edmond de Rothschild đưa khách hàng bước vào buổi tiệc đáng nhớ trong không gian của những hầm rượu lâu đời. Tại đây, các khách hàng BIDV Private Banking được đánh thức mọi giác quan khi lần lượt đặt chân tới 5 thủ phủ đã cho ra đời 5 loại vang thượng hạng.

BIDV anh 5

Khi mỗi chai vang được mở ra, cánh cửa dẫn đến một vùng đất lại thêm rộng mở. Lần lượt, “nhìn” để kiểm tra màu sắc và độ trong của rượu, “xoay” để tăng độ tương tác giữa rượu với không khí, “ngửi” để nhận ra những tầng hương hoàn quyện và “nhấp” để thưởng thức tất cả, mọi giác quan được kích thích tối đa, khiến khách mời có cảm giác như đang hiện hữu ở từng vùng đất.

Hành trình bắt nguồn từ Marlborough, New Zealand nơi có khí hậu mát mẻ là điều kiện hoàn hảo cho những quả nho giống Sauvignon Blanc chín mọng, thấm đượm hương chanh vàng, bưởi cùng chút chua dịu đặc trưng. Các thượng khách mở màn bằng hương vị tươi sáng như hoa trái mùa xuân.

Điểm đến tiếp theo được dừng chân tại thủ phủ rượu vang của Pháp - Bordeaux. Vị rượu quyết liệt và đầy đặn xen lẫn vị mặn và ngọt thanh, nhưng vẫn cân đối hoàn hảo, với vẻ tươi tắn rực rỡ và hậu vị tinh tế.

Trong khi đó, tại Stellenbosch thuộc Nam Phi, Edmond de Rothschild Rupert & Rothschild Baron Edmond mang đến chai vang là biểu tượng của nghệ thuật rượu và vẻ đẹp tự nhiên của vùng Western Cape.

Khép lại hành trình là các điểm dừng chân xuôi xuống vùng trồng nho lớn nhất Tây Ban Nha - Rioja và Mendoza của Argentina.

Không chỉ thưởng thức hương vị hay suy ngẫm câu chuyện về sự trân quý của thời gian qua mỗi ly rượu vang, buổi gặp gỡ cũng là dịp để các khách mời được lắng nghe, tìm hiểu và khám phá cơ hội đầu tư vào chính sản phẩm này - những tinh hoa được lắng đọng từ dòng chảy thời gian và tâm huyết, sự chăm chút của Edmond de Rothschild. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất trong mỗi trải nghiệm mà BIDV mang đến cho khách hàng. Bởi hơn ai hết, BIDV và Edmond de Rothschild cho rằng trải nghiệm không chỉ dừng lại ở cảm xúc của mọi giác quan qua các buổi gặp gỡ, mà còn ở kho tàng kiến thức mới mẻ, những nhận thức độc đáo về tư duy, sẵn sàng khai mở một chân trời mới.

Thực tế, đây không phải lần đầu BIDV Private Banking mang đến cơ hội đầu tư khác biệt và giàu tiềm năng cho cộng đồng khách hàng tinh hoa. Tháng 2/2023, một sự kiện thưởng lãm tranh đặc biệt mang tên “Kiến tạo di sản nghệ thuật” đã được ngân hàng này tổ chức dành riêng cho giới siêu giàu Việt. Tại đây, khách mời được hòa mình vào thế giới hội họa với những tác phẩm được tuyển chọn từ BST tranh, điêu khắc triệu USD của các họa sĩ nổi tiếng Việt Nam. Qua câu chuyện và chia sẻ của những chuyên gia mỹ thuật hàng đầu, khách mời đi từ hành trình yêu tranh, thưởng tranh đến cơ hội trở thành nhà sưu tầm chuyên nghiệp.

Tiếp đến, tháng 3 năm nay, BIDV tiếp tục kết nối cộng đồng nữ doanh nhân thành đạt tại sự kiện “Kiến tạo hành trình rực rỡ”và chia sẻ từ những chuyên gia về bài toán bảo toàn và phát triển gia sản.

BIDV anh 6BIDV anh 7

Private Banking là dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân có khối tài sản lớn (High Net Worth Individual - HNWI), đã xuất hiện từ lâu tại các nước phát triển, nhưng vài năm trở lại đây mới bắt đầu được chú ý tại thị trường Việt Nam. Với nhiều khách hàng Việt Nam, họ hiểu đây là dịch vụ dành cho khách hàng ưu tiên, dừng lại ở những ưu đãi dịch vụ khách VIP, tức có các đặc quyền và chính sách chăm sóc khác biệt so với khách hàng phổ thông. Trong khi đó, các dịch vụ cung cấp giải pháp giúp mở rộng đầu tư, quản lý tài sản và tư vấn các nhu cầu như du học, định cư, thuế, thừa kế… còn khá thiếu.

Nhận thấy tiềm năng triển khai tại Việt Nam, với sự thấu hiểu và kinh nghiệm trong việc phục vụ khách hàng thượng lưu, tháng 10/2021, BIDV đã vận hành mô hình kinh doanh dịch vụ Private Banking theo chuẩn quốc tế, trở thành ngân hàng thương mại cổ phần có vốn Nhà nước đầu tiên triển khai dịch vụ này. Đến cuối năm 2023, BIDV tiếp tục có bước tiến dài khi “bắt tay” với Tập đoàn Edmond de Rothschild - định chế tài chính hàng đầu thế giới về dịch vụ Private Banking - để song hành đem đến cho khách hàng cá nhân cao cấp tại Việt Nam cơ hội tiếp cận sử dụng dịch vụ tài chính đẳng cấp toàn cầu.

Nổi tiếng với tuyên bố ấn tượng “Chúng tôi không suy đoán về tương tai, chúng tôi xây dựng tương lai”, Edmond de Rothschild đã tạo ra những giá trị lâu dài cho khách hàng thông qua các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, khác biệt. Edmond de Rothschild có thể mang đến những giải pháp đầu tư tối ưu cũng như phong cách sống toàn diện nhờ lĩnh vực kinh doanh đa dạng mà tập đoàn này tham gia, từ tài chính đến ẩm thực, khách sạn, du thuyền, sản xuất rượu và từ thiện. Đó cũng chính là cơ hội cho các khách hàng cao cấp của BIDV.

BIDV anh 8

Giang Tú

Đồ họa: Tấn Lợi

Bạn có thể quan tâm