Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng tướng Tô Lâm thăm phó giám đốc công an bị thương

Người đứng đầu ngành công an đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để thăm đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh bị thương khi đang làm nhiệm vụ.

Sáng 26/4, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đắk Lắk, thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Công an cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để thăm hỏi sức khỏe đại tá Thắng.

Đại tá Thắng bị thương ở tay trong vụ nam thanh niên nổ mìn tự sát xảy ra vào tối 24/4. Tại bệnh viện, Bộ trưởng đã động viên tinh thần, mong đại tá Thắng nhanh chóng bình phục và sớm quay lại với công việc.  

Trao đổi với phóng viên, đại tá Thắng cho biết sau khi được bác sĩ phẫu thuật lấy viên bi trong tay trái thì sức khỏe đã ổn định. “Khoảng 3-4 ngày nữa bệnh viện sẽ cho xuất viện", đại tá Thắng thông tin.

Pho giam doc cong an bi thuong anh 1
Thượng tướng Tô Lâm thăm đại tá Thắng tại bệnh viện tỉnh. Ảnh: M. Q

Trước đó, khoảng 23h ngày 24/4, tại ngã tư Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) xảy ra vụ thanh niên kích nổ mìn tự sát. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, trú huyện Lắk).

Sau khi nhận được tin báo, đại tá Thắng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp cận thuyết phục anh Minh bỏ vật nổ xuống đất.

Trong lúc đại tá Thắng vận động thì anh Minh kích nổ quả mìn tự chế khiến người này tử vong, một viên bi văng trúng tay vị phó giám đốc công an.  

Khuya cùng ngày, lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã có mặt để xử lý. Đến 0h30, thi thể nạn nhân được di dời. Một quả mìn trên người nạn nhân chưa kích nổ đã được tháo gỡ.

Gia đình người ôm mìn tự sát thuộc hộ nghèo

Theo lãnh đạo địa phương, gia đình anh Minh được xét hộ nghèo năm 2015. Do hoàn cảnh khó khăn nên hàng xóm đã đóng góp tiền để lo hậu sự cho thanh niên này.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm