Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức món ngon khắp thế giới giữa Sài Gòn

19 lãnh sự quán, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế cùng tham gia Lễ hội "TP.HCM - Phát triển và Hội nhập" năm 2016 vừa khai mạc tối nay, 1.12, tại công viên 30/4.

Lễ hội "TP.HCM - Phát triển và Hội nhập" năm 2016 diễn ra từ ngày 1 đến 3/12, do UBND TP.HCM tổ chức tại công viên 30/4 (quận 1), với nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc. 

Trong đêm khai mạc, du khách được thưởng thức các chương trình đến từ nhiều đoàn nghệ thuật quốc tế, các màn trình diễn lân sư rồng, ca múa nhạc dân gian như cải lương, tuồng, kịch hài...

Ngoài ra, du khách còn có dịp thưởng thức các các món ăn truyền thống của các nước trên thế giới.

Le hoi TP.HCM Hoi nhap phat trien anh 1
Du khách thưởng thức món bánh tráng đặc trưng của Malaysia tối 1/12. Ảnh: Phước Tuần. 

Tham gia lễ hội lần này có 19 lãnh sự quán, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế; Hiệp hội doanh nghiệp các nước, các doanh nghiệp liên doanh và có vốn đầu tư nước ngoài, công ty lữ hành...

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là nhiều gian hàng giới thiệu các hình ảnh, đồ vật, trang phục, sản phẩm truyền thống, thể hiện nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của từng nước tham gia. Đây cũng là dịp người dân thành phố tìm hiểu về các điểm đến du lịch các nước trong khu vực. 

Le hoi TP.HCM Hoi nhap phat trien anh 2
Tiết mục Lân Sư Rồng trong lễ khai mạc Lễ hội "TP.HCM - Hội nhập và Phát triển". Ảnh: Phước Tuần. 

Lễ hội còn trưng bày hình ảnh, sa bàn, ấn phẩm giới thiệu quy hoạch thành phố, các công trình mới, thể hiện sự phát triển và hội nhập của TP.HCM.

TP.HCM đề xuất xây sân golf 900 tỷ đồng cạnh biển Cần Giờ

Sân golf có quy mô 135,19 ha được công ty cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ thuộc Tập đoàn Vingroup đầu tư với tổng kinh phí hơn 900 tỷ đồng (chưa gồm kinh phí giải phóng mặt bằng).

Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm