Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức món ăn Việt trên đất Nhật tại Quê Hương Quán

Giữa đất khách xa xôi, những người con đất Việt vẫn có thể tìm lại cảm giác thân thuộc nơi quê nhà với những món ăn đậm hồn dân tộc tại Quê Hương Quán.

Những năm gần đây, xu hướng kinh doanh đồ ăn Việt Nam khá phổ biến tại Nhật Bản, đặc biệt là ở các khu vực quy tụ đông đảo người Việt kiều sinh sống và làm việc. Nhắc tới nhà hàng Việt ở Nhật, những người sành ăn hiệu và thích tìm tòi có lẽ không còn xa lạ với cái tên Quê Hương Quán ở Saitama.

Que Huong Quan anh 1
Không gian tại Quê Hương Quán.

Quê Hương Quán mới khai trương tại Saitama (cách Tokyo khoảng 30 phút đi tàu điện) đang là lựa chọn của nhiều người dân xứ mặt trời mọc và Việt kiều Nhật.

Các món ăn ở Quê Hương Quán đều mang đậm hương vị Việt. Với những người dân bản xứ, món ăn tại nhà hàng đem lại trải nghiệm ẩm thực mới lạ, còn với người Việt Nam, Quê Hương Quán chính là nơi gắn kết đồng hương và khơi gợi tình quê.

Đặt tiêu chuẩn “ngon” lên hàng đầu

Nói tới món ăn là phải đặt tiêu chuẩn “ngon” lên hàng đầu. Anh Tôn Thành Long - chủ nhà hàng Quê Hương Quán khẳng định: “Ngon là phải giữ đúng hương vị món ăn Việt. Ở Nhật Bản rất khó tìm thực phẩm và gia vị để chế biến các món ăn quê nhà. Nhưng bằng nhiều cách, quán sẽ gửi từ Việt Nam qua hoặc tìm cho bằng được thứ gia vị riêng của Việt Nam đang bán tại cửa hàng ở Nhật để giữ trọn hồn quê trong từng món ăn”.

Que Huong Quan anh 2
Chủ nhà hàng Tôn Thành Long cho rằng một món ăn ngon phải giữ đúng hương vị vốn có.

Ngoài tiêu chuẩn ngon, anh Long chia sẻ thêm: “Muốn thu hút thực khách, tôi chủ động học thêm khóa an toàn thực phẩm tại Nhật, để đảm bảo chất lượng cho từng món ăn”.

Bún, phở là món ăn chủ đạo

Những món ăn chủ đạo của Quê Hương Quán là: phở gà, phở bò, bún riêu cua, bún bò Huế, cơm chiên Dương Châu, đi kèm với các thức uống mà người Việt hay dùng trong bữa ăn như: nước ngọt, cà phê, trà sữa, thạch, nước ép cam, nước ép táo…

Que Huong Quan anh 3
Thực đơn của nhà hàng Quê Hương Quán.

 Điểm hấp dẫn nhất của một món bún phở nằm ở nước dùng ngon ngọt, thơm lành. Đó cũng chính là điều làm nên sức hút của món ăn tại Quê Hương Quán. Ngoài ra, quán linh động phục vụ thực khách với các món ăn như: ốc luộc, ốc xào, trứng gà - vịt lộn luộc, tiết canh, thịt chó, ếch xào sả ớt, ếch chiên dòn sốt chua cay… Quan trọng hơn là giá cả rất bình dân, phù hợp túi tiền của mọi khách hàng.

Que Huong Quan anh 4
Bún bò tại Quê Hương Quán.

Nhằm tạo điều kiện cho thực khách ở xa có thể chế biến món ăn Việt và phục vụ gia đình, Quê Hương Quán mở bán các mặt hàng đồ khô, đông lạnh như: bắp bò, thăn bò, ốc, trứng gà – vịt lộn cùng gia vị đi kèm: sả, ớt, hành…

Thông tin liên hệ:

Quê Hương Quán

Địa chỉ: 埼玉県川越市旭町1丁目9ー8

Điện thoại: 080 6628 3905

Thời gian mở cửa: 10h - 22h từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần.

Phương châm: “Không đơn giản chỉ là món ăn, chúng tôi gọi đó là tinh hoa ẩm thực Việt”.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm