Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức cá sanma Nemuro tại Việt Nam

Món ăn làm từ cá sanma (hay còn gọi là cá thu đao), loại cá đặc trưng của đất nước Nhật Bản với mùi vị thơm ngon giàu dinh dưỡng, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

Cá sanma tươi ngon giàu dinh dưỡng

Cá sanma là món ăn mang hương vị đặc trưng của mùa thu Nhật Bản. Loại cá này sinh sống và phát triển trong vùng biển có nguồn thức ăn phong phú. Vào khoảng giữa tháng 8 trở đi, khi đã bước vào giai đoạn trưởng thành, tích lũy đủ chất dinh dưỡng, cá sanma di chuyển xuống phía nam để bắt đầu quá trình sinh sản. Mùa đánh bắt cá cũng bắt đầu. 

Việc đánh bắt thường được thực hiện từ nửa đêm hôm trước cho đến sáng hôm sau, vì vậy cá sanma còn được gọi là higaeri sanma (cá sanma đánh bắt trong ngày) với chất lượng cá tốt và tươi ngon.


Cá chứa nhiều chất béo và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Mỡ cá chứa EPA và DHA, là những chất có khả năng phòng chống các bệnh như nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não. EPA và DHA cũng có tác dụng chống béo phì và các tác nhân gây bệnh ung thư. Ngoài ra, trong cá sanma còn chứa rất nhiều các vitamin tốt, có chức năng hòa tan mỡ như vitamin A, vitamin E và vitamin D.

Thưởng thức cá sanma Nemuro tại Việt Nam

Trong số các địa phương đánh bắt được cá sanma, Nemuro được biết đến bởi thương hiệu là thành phố có sản lượng đánh bắt nhiều nhất, lập kỷ lục 14 năm liên tiếp trên toàn Nhật Bản. Nằm ở cực đông của đảo Hokkaido, thành phố Nemuro được thiên nhiên ưu đãi với tài nguyên biển dồi dào và nguồn hải sản phong phú. 

Nemuro cũng là một trong số ít những thành phố thủy hải sản của Nhật với nhiều loại hải sản khác như cá hồi, tảo bẹ, cua, cá tuyết… Cá sanma thương hiệu Nemuro thơm ngon và có độ tươi sống tuyệt hảo nhờ công nghệ lưu kho, kỹ thuật vận chuyển, sự phổ cập của công nghệ chế biến, đóng gói và bảo quản ngay tại trên tàu đánh cá.


Cá sanma Nemuro hiện rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Được vận chuyển trực tiếp bằng đường hàng không từ Nhật Bản, cá vẫn giữ nguyên mùi vị thơm ngon đặc trưng. Rất nhiều món ăn giàu chất dinh dưỡng được chế biến từ cá sanma như món sushi hay món cá nướng. 

Giờ đây bạn có thể thưởng thức cá sanma Nemuro danh tiếng ngay tại Việt Nam với thực đơn hấp dẫn. Đây cũng là cơ hội để bạn cảm nhận vị thơm ngọt từ thịt cá được chế biến hòa quyện cùng nhiều loại gia vị độc đáo. Hãy đến và thưởng thức các món ăn từ cá sanma với mức giá ưu đãi đặc biệt tại các nhà hàng The Sushi Bar, từ ngày 21-26/1.

Tham khảo thêm tại website.


Tư liệu: The Sushi Bar

Bạn có thể quan tâm