Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng Tết Dương lịch ở TP.HCM cao nhất 1,5 tỷ đồng

Mức thưởng Tết Dương lịch ở TP.HCM, theo chia sẻ của lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cao nhất là 1,5 tỷ đồng thuộc về một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài.

Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có báo cáo về tình hình lương, thưởng và phụ cấp cho Tết dương lịch 2018 trên địa bàn.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết mức thưởng Tết cao nhất 1,5 tỷ đồng thuộc về một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài.

Ông cho hay kết quả nói trên có được sau khi khảo sát hơn 1.960 doanh nghiệp ở TP.HCM. Theo ông, mặt bằng thưởng Tết Dương lịch của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài năm nay cao hơn năm trước. 

thuong tet cao nhat anh 1
Thưởng Tết cao nhất ở TP.HCM thuộc về một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài với mức 1,5 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ. 

"Mức thưởng của doanh nghiệp này chi trả cao hơn mức cao nhất của năm ngoái khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng tôi không thể tiết lộ thông tin chi tiết doanh nghiệp này, chỉ có thể chia sẻ đây là một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài", ông nói. 

Trong khi đó, mức thưởng Tết Nguyên đán 2018 cao nhất tại TP.HCM lại thuộc về một doanh nghiệp trong nước. Doanh nghiệp này có mức thưởng là 855 triệu đồng.

Thưởng Tết Nguyên đán bình quân của khối doanh nghiệp trong nước là 8,3 triệu đồng/người, tăng 10,89% so với năm 2017.

Ông Tấn cũng chia sẻ ngoài khoản thưởng Tết, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố còn có nhiều hình thức hỗ trợ người lao động trong dịp Tết 2018, như tặng quà, hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết...

Trong khi đó, ông Phạm Huy Thông - Phó trưởng Ban quản lý các khu chế xuất & công nghiệp TP.HCM (Hepza) - chia sẻ tiền thưởng Tết năm nay sẽ cao hơn năm trước vì lương cơ bản tăng. Một số doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả nhưng không nhiều nên theo ông Thông, công nhân sẽ có cái Tết ấm.


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm