Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng sĩ công an trả lại tài sản có giá 75 triệu cho người đánh rơi

Sau khi nhặt được chiếc máy tính xách tay và 61 triệu đồng, thượng sĩ Dũng mang về đơn vị, thông báo cho chủ nhân đến nhận tài sản đánh rơi.

Ngày 5/11, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã trả lại tài sản trị giá hơn 75 triệu đồng cho anh Võ Tài (32 tuổi, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 15/10, trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu, thượng sĩ Thái Quang Dũng, cán bộ Đội Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp Công an quận Hải Châu, nhặt được 1 máy tính xách tay hiệu Asus (trị giá hơn 15 triệu đồng) và 61 triệu đồng.

Thuong si cong an tra lai tai san cho nguoi danh roi anh 1
Lãnh đạo Công an quận Hải Châu trả lại tài sản cho anh Tài. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Sau đó, thượng sỹ Dũng mang về đơn vị để Công an quận Hải Châu thông báo tìm chủ nhân số tài sản trên đến nhận. Ngày 21/10, anh Võ Tài đến cơ quan công an xác nhận là chủ sở hữu của chiếc máy tính và 61 triệu đồng.

Thượng sĩ Dũng cho biết khi nhặt được tài sản trên, anh đã tìm người đánh rơi để trả lại nhưng không thấy nên mang về báo cho lãnh đạo đơn vị. "Lúc đó, tôi nghĩ người đánh rơi tài sản đang rất lo lắng vì số tiền rất lớn. Rất may, đơn vị đã tìm ra chủ nhân để trả lại", thượng sĩ Dũng nói.

"Nhận được tin báo của thượng sĩ Dũng, chúng tôi đã cử người xác minh. Khi biết chính xác tài sản trên của anh Tài, chúng tôi mới tiến hành thủ tục trao trả tài sản theo quy định", đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết.

Tài xế taxi được nhận 49 triệu vì không có người nhận

Tài xế taxi Mai Linh được nhận 49 triệu đồng sau một năm nhặt được 56 triệu đồng ở quận 7 (TP.HCM), giao nộp cơ quan chức năng nhưng không có người đến nhận.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm