Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng sĩ công an móc rác giúp đường thoát ngập

Thấy nước ngập làm xe cộ chết máy, thượng sĩ Ngô Tuấn Anh đã dùng tay khơi thông dòng chảy trên đường Đồng Khởi (Biên Hòa, Đồng Nai). Anh bị mảnh thủy tinh cắt chảy máu.

Tối 8/9, cơn mưa kéo dài từ 18h đến 21h khiến các tuyến đường như Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, Hưng Đạo Vương... tại TP Biên Hòa, Đồng Nai, ngập sâu. 
"Lượng mưa lớn trong khi hệ thống thoát nước kém nên khoảng 20 phút sau mưa là đường ngập. Nước trên các tuyến phố thoát không kịp nên khu dân cư cũng bị nước tràn vào", ông Nguyễn Văn Thông (cư dân phường Tam Hiệp) phản ánh.   
Nhiều tuyến đường ngập sâu từ 30 cm đến 60 cm trong đêm mưa.
Thấy nước ngập gây khó cho các phương tiện tham gia giao thông, thượng sĩ Ngô Tuấn Anh, Công an phường Trảng Dài đã đến những cống thoát nước ven đường Đồng Khởi để móc rác, khơi thông dòng chảy.  
Trong lúc móc rác, thượng sĩ bị mảnh vỡ thủy tinh cắt đứt da ở ngón tay gây chảy máu. Người đi đường thấy anh bị thương đã "tặng" thượng sĩ băng keo cá nhân để bịt miệng vết thương. Vết thương cầm máu, thượng sĩ Tuấn Anh lại tiếp tục đến các cống nước móc rác. 
Nước dồn dập đổ về một hầm ga không nắp đậy bên đường Bùi Trọng Nghĩa (phường Trảng Dài). 
Một người bán hàng rong trên vỉa hè đường Đồng Khởi bị nước "bao vây".
Nước ngập gần lút nửa bánh xe đạp trên đường 30/4.
Người tham gia giao thông điều khiển phương tiện, dò dẫm đi trên con đường ngập nước. 
Nhiều xe máy băng qua điểm ngập trên đường Hưng Đạo Vương thì chết máy. 

Theo UBND TP Biên Hòa, thành phố này hiện có 20 điểm thường xảy ra ngập nặng mỗi khi mưa lớn. Nguyên nhân là hệ thống mương thoát nước nhỏ, không thoát nước kịp. Các dự án xây dựng cống thoát nước tránh ngập tại thành phố vẫn chưa thực hiện được do thiếu vốn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm