Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu Victoria Beckham thua lỗ vì bán đồ xấu, giá nghìn đô?

Giá thành đắt đỏ nhưng thiết kế kém ấn tượng khiến thương hiệu thời trang của Victoria Beckham mất điểm trong mắt công chúng.

Gia đình Beckham được khen phối đồ đẹp trên thảm đỏ Tại thảm đỏ "British Fashion Awards 2018", cả nhà Beckham được giới chuyên môn đánh giá cao khi diện trang phục đồng bộ đầy lịch lãm, nổi bật.

Quyến rũ và đẳng cấp là hai từ thường gắn liền với Victoria Beckham. Sau khi kết hôn với cựu danh thủ CLB Manchester United, Victoria bắt đầu xây dựng hình tượng như ngôi sao thời trang.

Nhờ sự hỗ trợ của ông xã, cựu thành viên nhóm nhạc Spice Girls ra mắt thương hiệu thời trang mang tên mình tại New York (Mỹ) vào tháng 9/2008. Từ đó, cô hy vọng có thể kiếm được tiền từ danh tiếng toàn cầu của bản thân và chồng. 

Biểu tượng thời trang gắn mác nhà Becks được bán tại hơn 100 quốc gia, trở thành niềm khao khát của bao người khi đó. Tuy nhiên, đời lại không như là mơ...

Từ thảm họa đến biểu tượng thời trang

Mỗi người ít nhiều sẽ chịu đựng quy luật "lúc thăng lúc trầm", Victoria Beckham cũng không nằm ngoại lệ. Lúc còn hoạt động như một ca sĩ, cô thường gắn liền với mác "thảm họa thời trang".

Khi đó, bà Becks chuộng những bộ cánh lòe loẹt, rối mắt, chủ yếu nhằm khoe ngực. Victoria đã chẳng để ý rằng outfit không phù hợp cùng lối trang điểm quê mùa đã "dìm" bản thân đến mức trở thành thảm họa.

Mới đây, bà mẹ 4 con bộc bạch với This Morning: "Lúc nhìn lại, tôi thấy mình hoàn toàn thất bại trong lối trang điểm ở quá khứ".

Sau khi bắt đầu gây dựng thương hiệu riêng, cô đã cho công chúng chiêm ngưỡng gu ăn mặc tinh tế hơn và bất ngờ "ẵm" giải biểu tượng thời trang vào năm 2018.

Sánh vai cùng David, phu nhân Becks giờ đây hay chuộng những thiết kế oversized với chất liệu mềm mại, che đi khuyết điểm thân hình gầy. Không chọn màu sắc chói lóa như xưa, cô trung thành với gam màu trung tính cùng thiết kế tối giản. Ngoài ra, bà mẹ 45 tuổi cũng hạn chế trang phục hở hang, thể hiện sự tinh tế qua những bộ cánh xẻ đùi hay để lộ chút vai. 

Với gu thời trang thăng hạng qua từng năm cùng danh tiếng sẵn có của hai vợ chồng, thương hiệu nhà Becks từng được giới mộ điệu mong chờ và săn đón.

Xa xỉ nhưng không đột phá

Hơn 10 năm qua, công ty của bà Becks đã mở văn phòng tại New York (Mỹ), Hong Kong (Trung Quốc) và London (Anh). Thương hiệu này hiện được bán tại 400 nhà cung cấp trên hơn 50 quốc gia.

Đáp lại sự mong chờ của khách hàng là nỗi thất vọng. Nhiều người cho rằng sản phẩm của bà Becks không xứng đáng với số tiền cao ngất ngưởng vì mang thiết kế tầm thường. 

Bà mẹ 4 con được cố vấn bởi những người bạn thiết kế như Marc Jacobs. Phu nhân của David Beckham tập trung vào thị trường cao cấp, bán 2.000 chiếc váy và áo khoác có giá từ 1.200-3.000 USD/sản phẩm.

Với giá đắt đỏ như vậy, người dùng sẵn sàng quay lưng và tìm một thương hiệu danh tiếng khác có giá mềm hơn nhưng mẫu mã độc đáo. 

"Tôi nghĩ người ta bị lu mờ bởi biểu tượng thời trang gắn liền với bà Becks. Thực tế, cô ấy chưa tạo ra sản phẩm nào ấn tượng" là lời nhận xét của một tín đồ thời trang. 

Thua lỗ và có nguy cơ đóng cửa

"Nếu tôi muốn, thương hiệu này vẫn có thể tồn tại thêm 40 năm nữa. Chúng tôi cần có lãi và chuyện đó không thể một sớm một chiều được" là lời chia sẻ của bà Becks với Financial Times hồi tháng 3.

Cựu thành viên Spice Girl cho biết công ty của mình đã báo cáo khoản lỗ hoạt động hàng năm hơn 13 triệu USD vì vay quá nhiều. Thực tế, công ty chịu thua lỗ nặng nề suốt 11 năm qua. 

Bà xã của David Beckham thừa nhận bản thân phạm sai lầm lớn khi đầu tư vào nhiều dự án khác nhau. Cụ thể, bà còn lấn sân sang lĩnh vực mỹ phẩm.

Dù đạt doanh thu hơn 55 triệu USD mỗi năm, công ty vẫn đang mất khoảng 5.000 USD/ngày. Trước tình hình kinh doanh không khả quan, cựu danh thủ CLB Manchester United vẫn phải trích gần 30 triệu USD để hỗ trợ công ty của vợ.

victoria beckham thua lo anh 11
Thực tế, công ty của Victoria Beckham đang phái gánh gồng nợ hơn 11 năm qua. Ảnh: Flos. 

Trước đó, doanh nghiệp cũng đã thực hiện theo mong muốn của cổ đông là cắt giảm chi phí sản xuất, tập trung quảng bá thương hiệu trên các kênh kỹ thuật số và điều chỉnh sản phẩm để gần hơn với tính thẩm mỹ, giá trị của Victoria.

Tuy nhiên, chiến lược này bị đánh giá không thành công khi lợi nhuận công ty ngày càng giảm, nợ nần vẫn không có dấu hiệu dừng lại.

Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm