Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu Pantech bị bán với giá 8.800 USD

Từng cùng với Samsung và LG là bộ ba thương hiệu smartphone Hàn Quốc nổi tiếng trên toàn cầu, giờ đây Pantech rơi vào vòng xoáy khủng hoảng buộc phải bán cả thương hiệu.

Theo ZDNet, thương hiệu điện thoại lừng lẫy một thời Pantech vừa bị bán lại với giá 10 triệu Won (khoảng 8.800 USD). Solid, đơn vị sở hữu Pantech kể từ 2015 cho biết quyết định này là không thể tránh khỏi do khủng hoảng tài chính và áp lực từ các cổ đông, chủ nợ. Pantech đã dừng mọi hoạt động kinh doanh từ tháng 5 năm nay.

Pantech từng thoát khỏi tình trạng phá sản sau khi được Solid và Optis mua lại. Thời điểm đó, công ty từng có tham vọng mở rộng hoạt động đến các thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên, chiếc SKY IM-100 ra mắt hồi năm ngoái đã không có được doanh số tốt.

Pantech bi ban voi gia 8.800 USD anh 1
 SKY IM-100 ra mắt hồi năm ngoái không có được doanh số tốt.  

Lần này, Pantech tiếp tục bị bán cho KNA Holdings - công ty lập bởi các chuyên gia về sáng chế, đồng thời gánh số nợ khoảng 97 triệu USD của Pantech. Solid cho hay việc bán đi sẽ giúp thương hiệu Hàn Quốc có được doanh thu nhờ tiền cấp bằng sáng chế (về sau) và cung cấp các dịch vụ hậu mãi cho khách hàng.

Hồi đầu tháng này, Solid cũng đã bán mảng IoT của Pantech cho một công ty khác tại Hàn Quốc. Nhiều bằng sáng chế của Pantech cũng được bán khi công ty dừng kinh doanh smartphone.

Pantech từng cùng với Samsung và LG là bộ ba thương hiệu smartphone Hàn Quốc nổi tiếng trên toàn cầu. Tuy nhiên, các chi phí sản xuất tăng cùng sự vươn lên của các hãng di động Trung Quốc khiến Pantech rơi vào khủng hoảng buộc phải bán mình.

Đánh giá SKY IM-100 Được Pantech đặt nhiều kỳ vọng song doanh số SKY IM-100 lại không khả quan.

Pantech Sky IM-100 giá 5 triệu đồng tại VN

Sky IM-100 có cấu hình không thực sự vượt trội ở phân khúc 5 triệu đồng. Bù lại, máy có thiết kế độc đáo.

Pantech Sky - di động xách tay đình đám một thời ở Việt Nam

Là hãng di đông lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và một thời thống lĩnh thị trường di động xách tay, Pantech từng vài lần gia nhập thị trường Việt nhưng không mấy thành công.


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm