Trong hơn 10 năm, như không ít phụ nữ trên toàn thế giới, Lily Kew - nhà sáng lập người Singapore của nhãn hàng Kew Organic - đã phải vật lộn với tình trạng nổi mụn trên da. Sau khi nghiên cứu về mỹ phẩm tại Singapore và Vancouver, cô nhận ra chế độ ăn uống, sinh hoạt và sản phẩm chăm sóc da là những điều có ảnh hưởng lớn đến làn da của mình. Lily đã chọn "go organic" - chuyển sang sử dụng những sản phẩm hữu cơ và thành lập một thương hiệu hướng đến những người có chung câu chuyện với mình.
Mỹ phẩm hữu cơ - chìa khoá phát triển cho thương hiệu
Giống như Lily Kew, ngày càng nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, chú ý và quan tâm đến nguồn gốc mỹ phẩm mình sử dụng hơn, với niềm yêu thích dành cho những sản phẩm hữu cơ.
Mỹ phẩm loại này được làm từ các nguyên liệu và quy trình xử lý tự nhiên, không thử nghiệm trên động vật. Sản phẩm không chứa các hóa chất như paraffin, silicones, chất tẩy từ dầu mỏ và parabens. Để được công nhận là hữu cơ, mỹ phẩm phải chứa tối thiểu 95% nguyên liệu hữu cơ (thực vật được trồng theo phương thức sinh thái, không biến đổi gen), bao bì đóng gói cũng phải làm từ nguyên liệu có thể tái chế và phân hủy sinh học.
Mỹ phẩm hữu cơ được làm từ các nguyên liệu thực vật tự nhiên. Ảnh: Obelis-blog. |
Việc sử dụng mỹ phẩm hữu cơ ngày càng phổ biến và trở thành một trong những xu hướng làm đẹp được ưa chuộng trên thế giới. Lĩnh vực này cũng được dự đoán sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.
Theo thống kê, năm 2020, thị trường mỹ phẩm hữu cơ toàn cầu đạt giá trị 11,9 tỷ USD, tăng 2,9% so với năm 2019. Đến năm 2025, quy mô thị trường sẽ đạt 48,04 tỷ USD, khi nhu cầu đối với sản phẩm chăm sóc da, trang điểm và chăm sóc tóc có nguồn gốc hữu cơ ngày càng cao.
Con số ấn tượng này đến từ sự thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng toàn cầu. Sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ trở thành lựa chọn của nhiều người không chỉ bởi chất lượng, mà còn do những giá trị tuyệt vời mà chúng mang lại cho sức khỏe, môi trường và xã hội, đóng góp vào sự phát triển bền vững của thế giới, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lây lan.
Thành công khi phát triển theo hướng hữu cơ, bền vững
Là một trong những người đam mê và theo đuổi mỹ phẩm hữu cơ, Lily Kew cho biết bản thân cô đã trải qua thời dậy thì và trưởng thành với làn da bị mụn và sẹo. Cô chia sẻ: "Tôi đã đến các bác sĩ và salon làm đẹp không biết bao lần, nhưng các sản phẩm mạnh, với nguyên liệu từ hóa chất và có chứa cồn khiến da tôi càng nổi mụn thêm, trở nên nhạy cảm, khô và mỏng. Tôi phải trang điểm đậm để che đi khuyết điểm".
LiLy Kew sáng lập Kew Organics với mong muốn mang đến những sản phẩm hữu cơ gốc nước, chất lượng cao nhưng hợp túi tiền. Ảnh: Prestige Singapore. |
Năm 29 tuổi, Lily theo học trường về mỹ phẩm, quyết định tự tìm ra một giải pháp lâu dài cho làn da và lấy lại sự tự tin. Sự thay đổi của chính mình sau khi sử dụng sản phẩm hữu cơ khiến Lily quyết định mở thương hiệu chăm sóc da riêng - Kew Organics Facial Bar - từ năm 2014 tại Everton Park, để giúp những người gặp vấn đề về da tương tự ở Singapore.
Với những dịch vụ chăm sóc mặt và cơ thể hữu cơ được thiết kế riêng, hướng đến kết quả, Kew Organics Facial Bar nhanh chóng được yêu thích và có cơ sở thứ hai ở Clarke Quay Central vào năm 2016.
Cũng trong năm này, thương hiệu sản phẩm chăm sóc da Kew Organics ra đời. Đây là kết quả của hai năm nghiên cứu và phát triển của Lily, khi không tìm thấy những sản phẩm hữu cơ phù hợp với quy trình trị liệu tại Kew Organics Facial Bar.
Các sản phẩm và gói trị liệu của Kew Organics đều là hữu cơ, thân thiện với môi trường, trong đó một số được xác nhận là mỹ phẩm chay. Với danh mục đa dạng, sản phẩm được làm thủ công theo lượng nhỏ để đảm bảo chất lượng và độ tươi. Các công thức sử dụng nguyên liệu hữu cơ được kiểm nghiệm và tuân theo quy định thương mại công bằng, tự nhiên, chiết xuất thực vật và không hóa chất. Sản phẩm cũng không chứa hương liệu nhân tạo, phụ phẩm dầu mỏ và parabens.
Kew Organics đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng Singapore và du khách. Ảnh: Kew Organics. |
Năm 2017, Sugar K Organic Peel Bar ra đời, đem đến dịch vụ peel da độc đáo, chuyên nghiệp. Sự sáng tạo cũng như tâm huyết với làm đẹp hữu cơ đã đưa Lily đến thành công vững chắc, với giải Women Entrepreneur Award năm 2018 và Spirit of Enterprise năm 2019. Cô chia sẻ: "Tôi thực sự yêu thích điều mình làm, nên với tôi, đó không phải công việc. Tôi thật sự rất biết ơn và cảm thấy may mắn khi có thể biến đam mê của mình thành công việc kinh doanh".
Đến nay, Kew Organics đã có 5 cơ sở chăm sóc da mặt và bán lẻ, cùng một spa tại Singapore, cung cấp hơn 40 sản phẩm giúp đem lại làn da khỏe mạnh cho người dùng. Sự phát triển đáng kinh ngạc của thương hiệu này cho thấy xu hướng của người dùng, cũng như tiềm năng phát triển bền vững của lĩnh vực mỹ phẩm hữu cơ trong tương lai.
Vì thế, lần tới, khi đến Singapore, bạn có thể dành thời gian đến một salon của Kew Organics để trải nghiệm những dịch vụ, sản phẩm hữu cơ chất lượng cao, từ đó có cái nhìn mới về mỹ phẩm hướng đến làn da khỏe mạnh lâu dài.