Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu gốm sứ Việt chinh phục 40 giám khảo Red Dot Award

Vượt qua hơn 5.500 ý tưởng, bộ sản phẩm Gastroline của Minh Long đã được vinh danh trong hạng mục “Ý tưởng thiết kế sản phẩm xuất sắc” của Red Dot Design Award 2019.

Thế giới có lẽ đã quen thuộc với những “ông lớn” gốm sứ như Villeroy & Boch (Đức), Thai Ceramics (Thái Lan). Do đó, việc một thương hiệu gốm sứ Việt như Minh Long có tên trong hạng mục “Ý tưởng thiết kế sản phẩm xuất sắc của năm 2019” của giải Red Dot Design Award 2019 là điều bất ngờ. Bạn đọc xem chi tiết về giải thưởng tại đây.

Giấc mơ lớn từ lò gốm nhỏ

Người sáng lập thương hiệu Minh Long - ông Lý Ngọc Minh - không ngừng trăn trở về những câu hỏi lớn: làm sao để sản phẩm không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước, mà còn xuất khẩu được trên thế giới? Chính điều này đã thôi thúc ông tìm đến cái nôi của nền gốm sứ thế giới – như Đức, Pháp, Nhật. Đó cũng là nền tảng để đúc kết nên những tinh hoa trong bộ Gastroline đoạt giải Red Dot Design Award 2019.

Video - Bộ sản phẩm Gastroline của Minh Long Gastroline được Minh Long lựa chọn để tham dự tại một trong những đấu trường khốc liệt nhất về ý tưởng sáng tạo toàn cầu - Red Dot Design Award.

Ba năm sáng tạo thiết kế, 4 năm tìm tòi phương pháp sản xuất là khoảng thời gian “thử lửa” bản lĩnh của thương hiệu đã có 50 năm kinh nghiệm. Ước vọng về một sản phẩm gốm sứ nguyên bản, đạt tầm quốc tế cho người Việt là nguồn động lực to lớn để Minh Long ra đời dòng sản phẩm Gastroline giản đơn, tinh tế nhưng ẩn giấu sức mạnh kỹ thuật ấn tượng.

Gom su Minh Long anh 1
Bộ sản phẩm Gastroline nổi bật với các tiêu chí: tinh tế, tối giản, thực dụng.

Kết hợp ý tưởng từ nhà thiết kế nổi tiếng người Đức - Hans Wilhelm Seitz, bộ Gastroline được tạo ra từ cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày. Điều đặc biệt là sản phẩm được nung ở 1.380 độ C - mức nhiệt nung cao nhất của gốm sứ, điều mà ít hãng sản xuất nào có thể làm được. Về thẩm mỹ, thiết kế phẳng dựng tạo độ vững chắc, góc cạnh. Hãng cũng mất tới 4 năm và hàng nghìn mẫu thử để có thể làm chủ kỹ thuật này.

Gom su Minh Long anh 2
Ông Lý Ngọc Minh và NTK Hans Wilhelm Seitz có công lớn trong việc tạo ra thành công cho bộ sản phẩm Gastroline.

Bộ sản phẩm có màu sứ trắng tinh khiết, đường nét góc cạnh, sắc sảo, mang phong cách hiện đại nhưng phù hợp trong từng không gian gia đình hay nhà hàng, khách sạn. Từng sản phẩm truyền cảm hứng thân thiện, tiện lợi, nhưng vẫn tạo sự gần gũi, sang trọng, với độ sâu thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp của món ăn, hạn chế tràn, đổ khi di chuyển.

Đặc biệt, bộ ấm trà có tính kết nối cao, chỉ cần dùng một tay cũng có thể giữ được cả ấm và nắp, tiện lợi cho người dùng.

Gom su Minh Long anh 3
Vẻ đẹp của bộ ấm trà Gastroline.

Những ai đã yêu quý và tin tưởng thương hiệu 50 năm uy tín đều biết các sản phẩm của Minh Long được làm từ nguyên liệu đất lành tính, không hóa chất độc hại hay ảnh hưởng tới sức khỏe. Đó là triết lý mà thương hiệu gốm sứ Việt này luôn hướng tới từ những ngày đầu.

Bước ra chinh phục thế giới

Gastroline được Minh Long lựa chọn để tham dự tại một trong những đấu trường khốc liệt nhất về ý tưởng sáng tạo toàn cầu - Red Dot Design Award. Với lịch sử hơn 60 năm, đây là cuộc thi về thiết kế quy mô và uy tín trên thế giới, do tổ chức Design Zentrum Nordrhein Westfalen tại Essen - Đức sáng lập. Giải thưởng từng tôn vinh nhiều thương hiệu mang lại giá trị cho ngành công nghiệp gốm sứ.

Sự quy mô và uy tín được thể hiện rõ ở tính khách quan và công bằng khi chấm giải. Hơn 40 giám khảo quốc tế là chuyên gia thiết kế, giáo sư và nhà báo từ khắp các nước tham gia vào quá trình chấm thi. Sản phẩm cũng không được tiết lộ danh tính để đảm bảo không có bất kì yếu tố chủ quan nào ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng.

Nhà sáng lập và cũng là CEO của Red Dot Award khẳng định các sản phẩm đoạt giải đáp ứng tiêu chí: Mới lạ, sáng tạo, tính năng, ứng dụng thực tiễn, thân thiện với môi trường… Vì vậy, Chiến thắng của Gastroline tại Red Dot Design Award một lần nữa khẳng định năng lực của Minh Long khi có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng được thế giới công nhận.

Gom su Minh Long anh 4
NTK Hans Wilhelm Seitz nhận giải thưởng tại Essen, Đức.

“Đây là dấu mốc mới quan trọng của Minh Long trong hành trình đưa tinh hoa ‘made in Việt Nam’ tới gần với chuẩn mực của nghệ thuật và vẻ đẹp không biên giới. Đồng thời là bệ phóng cho nhiều ý tưởng thiết kế mang tính cách mạng để tạo nên những sản phẩm tuyệt vời trong tương lai” - ông Minh chia sẻ.

Sự thành công của Minh Long tại Red Dot Design Award với bộ sưu tập Gastroline là minh chứng cho khả năng hiện thực hoá những điều “không tưởng”, đồng thời là động lực để đội ngũ Minh Long mang tới những sản phẩm gốm sứ tiêu chuẩn thế giới cho người Việt.

Bộ sản phẩm Gastroline chuẩn bị được đưa ra thị trường, cùng với nhiều sản phẩm ứng dụng và hướng đến sức khỏe người tiêu dùng khác của Minh Long. Bạn đọc xem thêm thông tin fanpage: Gốm sứ cao cấp Minh Long I; website: minhlong.com.

Gieo hon tren gom co hinh anh

Gieo hồn trên gốm cổ

0

"Với tôi, lễ hội dân gian Chăm là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận. Mỗi tác phẩm là một cung bậc cảm xúc thẩm mỹ khác nhau", nữ họa sĩ Chế Kim Trung bộc bạch.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm