Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu của Trương Đình bị tẩy chay

Các sản phẩm do công ty Trương Đình sản xuất đã bị nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc xóa sổ.

Ngày 8/1, Sohu đưa tin các sản phẩm của công ty TST do vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương làm chủ, bị gỡ khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc như Tmall, Taobao, JD.

Trang tin cho biết hiện tại người dùng Internet không thể tìm thấy bất kỳ kênh mua sắm nào liên quan đến TST. Động thái tẩy chay thương hiệu của nữ diễn viên Võ Mị Nương truyền kỳ nhanh chóng vào top chủ đề gây chú ý trên mạng xã hội Weibo.

Trên iFeng, đại diện công ty mỹ phẩm TST xác nhận cửa hàng của họ đã bị loại khỏi các nền tảng thương mại điện tử, nhưng không rõ nguyên nhân. Khách hàng muốn đặt sản phẩm phải tải app mua sắm riêng của TST.

Người quản lý cho biết công ty vẫn hoạt động bình thường sau khi bị cơ quan chức năng điều tra. "Chúng tôi không sợ mưa gió, bão tố. Chúng tôi không sợ bất kỳ tin đồn nào", đại diện cho biết.

Cuối năm 2021, Cục Quản lý Giám sát thị trường thành phố Thạch Gia Trang đã phong tỏa khối tài sản 600 triệu NDT của Dowell - công ty do vợ chồng Trương Đình đứng tên. Dowell bị cáo buộc lợi dụng các tổ chức tài chính để chuyển hoặc che giấu các khoản tiền bất hợp pháp, có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép với gần 10 triệu người tham gia.

Sau đó, quản lý cũ lên tiếng tố cáo Trương Đình - Lâm Thoại Dương trục lợi bằng cách bán mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Người này cho biết cặp sao mua hàng giá rẻ dưới 1 USD, nhưng bán ra thị trường đến 15 USD. Hành vi kinh doanh không màng sức khỏe người tiêu dùng của Trương Đình - Lâm Thoại Dương gây phẫn nộ dư luận.

Đến ngày 2/1, Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị chính quyền Đại lục cấm xuất hiện trên Internet. Họ bị khóa 4 tài khoản mạng xã hội trên Weibo và Douyin với lý do "vi phạm pháp luật và quy định liên quan".

Trên Sina, theo luật sư Trương Kiến An, 40 nghệ sĩ từng làm người đại diện, đầu tư vào công ty của cặp sao Đài Loan như Minh Đạo, Đào Hồng, Lâm Chí Linh... đối mặt với án phạt nếu Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị phát hiện gian dối trong kinh doanh. Căn cứ vào Luật quảng cáo với người nổi tiếng, họ sẽ bị tịch thu tiền thù lao và đóng phạt gấp đôi giá trị hợp đồng.

Vợ chồng Trương Đình bị khóa tài khoản mạng xã hội

Sau cáo buộc làm ăn phi pháp, Trương Đình - Lâm Thoại Dương bị chặn hoạt động trên Internet.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm