Về phía nhà phân phối phía Nam có ông Hoàng Dư Hòa - Giám đốc Công ty TNHH Steiger Việt Nam, bà Giáp Thị Thanh Mai, ông Bùi Tá Viết Chính - cổ đông của công ty cùng các khách mời quan trọng như ông Trần Quang Bá - Phó chủ tịch quận 3, phụ trách kinh tế; ông Nguyễn Công Thành - Chi cục thuế quận 3; ông Nguyễn Hữu Long - cố vấn cấp cao về định vị sản phẩm và chiến lược phát triển sản phẩm tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.
Bà Trckova Marcela và các cộng sự trong sự kiện khai trương. |
Tiệp Khắc cũ là vùng đất có đặc điểm khí hậu phù hợp để bia được ủ lên men tự nhiên dưới nhiệt độ thấp hơn 3 độ C. Được sản xuất tại nhà máy Pivovar, nhà máy bia đầu tiên ở Slovakia, bia Steiger không chỉ là một đại diện hảo hạng của dòng bia lager, mà còn là niềm tự hào của người dân Slovakia.
Từ những năm đầu thế kỷ 14, những giáo sĩ trên đường đi truyền đạo ngang vùng núi Vyhne Stiavnica đã phát hiện ra nguồn nước suối đặc biệt dưới chân núi. Đó là lớp nước dưới của những tảng băng tuyết dày hàng mét trên đỉnh núi. Họ quyết định dùng nguồn nước này để sản xuất bia. Lúc đó bia được dùng như một thức uống đặc biệt của tu viện.
Ông Hoàng Dư Hòa, Giám đốc Steiger Việt Nam và bà Trckova Marcela. |
Sau gần 100 năm, nguồn nước tinh khiết này đã khẳng định chất lượng và hương vị của thứ đồ uống mang tên Steiger. Năm 1524, nữ hoàng Maria của Banska Stiavnica đã quyết định quốc hữu hóa xưởng sản xuất bia thủ công này và đặt tên mới là nhà máy Vyhniansky. Steiger trở thành đồ uống chính thức trong các nghi lễ hoàng gia.
Cho tới năm 1765, nguồn nước vẫn còn dư dùng, nhu cầu về sản phẩm không ngừng tăng lên nên nhà máy Vyhniansky quyết định mở rộng quy mô. Kiến trúc sư Joseph Bircher được chỉ định thiết kế, bắt đầu là khu vực kiểm soát chất lượng. Từ đó bia Steiger được bán rộng rãi ra ngoài cho những thương lái qua lại vùng thung lũng này.
Mẫu mã của sản phẩm khá thu hút, mang một nét cổ điển như dòng bia có tuổi đời 500 năm. |
Hiện tại các nhà chuyên môn của Steiger vẫn dùng công thức lên men cổ truyền từ người Tiệp cách hơn 5 thế kỷ trước để ủ lên men kép (hai lần). Những quý ông sành bia trên khắp thế giới cũng nhận định, sở dĩ hương vị bia Steiger có chút nồng nàn, phảng phất vị tinh hoa vì chúng được nấu từ các nguyên liệu tự nhiên của vùng đất này, giống như một thứ đặc sản “có một không hai”.
Từ trái qua: chị Giáp Thị Thanh Mai - cổ đông của thương hiệu Steiger Việt Nam và doanh nhân Yaly Hồng Hải. |
Sự hoàn hảo và quy trình nấu bia được tuân thủ nghiêm ngặt đã cho ra đời loại bia chất lượng cao. Với các đặc tính nổi bật như mùi thơm đậm đà của hoa bia, nồng độ cồn vừa phải, bọt dày mịn, độ trong suốt, bia Steiger mang lại cảm nhận tinh tế khi thưởng thức.
Steiger có nhiều dòng sản phẩm để khách hàng lựa chọn như: dòng bia đen, bia vàng hay bia trái cây không có cồn dành cho những ai phải lái xe hay những công việc không được phép sử dụng thức uống có cồn. Mỗi loại bia sẽ mang hương vị khác nhau, nhưng đều có một điểm chung là có chỉ số maltoza 11-13%. Đây là chỉ số năng lượng được tạo ra trong quá trình chuyển hóa lên men từ tinh bột. Chỉ số này được đo lường cụ thể bằng đơn vị KJ hoặc calo mà người dùng có thể nhìn thấy trên vỏ chai hay vỏ lon Steiger.
Sản phẩm bia Steiger không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. |
Đại diện Steiger cho biết, bia Steiger có 11-13% chỉ số maltoza là các vi chất tự nhiên, protein tổng hợp được sinh ra trong quá trình chuyển hóa và lên men từ lúa mạch. Maltoza bao gồm sắt, magie, canxi... và các vi sinh khác tốt cho tiêu hóa, da, tóc.
Khi chính thức đổ bộ vào thị trường Việt Nam, sản phẩm của Steiger được kiểm duyệt khá chặt chẽ. Nhà phân phối cũng cho biết Steiger được nhập khẩu 100% đường chính ngạch nên các giấy tờ chứng nhận an toàn, chứng lượng được kiểm soát khá gắt gao. Sản phẩm được đóng thành chai loại 330 ml, chai loại 500 ml, lon loại 500 ml và bia tươi nhập nguyên bom 20 lít.
Sản phẩm sẽ được phân phối chính thức qua hệ thống Bia Vàng tại 15 Tú Xương, quận 3, TP.HCM. Với câu slogan “Bia 500 năm - Đậm đặc chất thời gian”, nhà nhập khẩu Steiger mong muốn mang đến một loại thức uống bắp nhịp xu hướng, hợp với gu của những quý ông thành đạt, mang đến cho họ trải nghiệm tinh tế.