Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuê người cảnh giới để khai thác cát trái phép

Khi đang khai thác cát trái phép trên sông Tiền, 37 người cùng 20 phương tiện đã bị cảnh sát bắt quả tang.

Chiều 23/12, Thủy đoàn II, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang tạm giữ 20 phương tiện có tải trọng từ 10 đến 270 tấn và củng cố hồ sơ xử lý 37 người liên quan đến hành vi khai thác cát trái phép.

Sau thời gian dài trinh sát, 1h ngày 21/12, các tổ công tác của Thủy đoàn II đồng loạt ra quân, bắt quả tang 20 phương tiện hút cát trái phép trên sông Tiền, phía hạ lưu cầu Mỹ Thuận,  thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Nơi đây giáp với TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ.

Bo Cong an bat cat tac anh 1

Cảnh sát đường thủy bắt giữ hàng loạt phương tiện khai thác cát trái phép. Ảnh: Anh Minh.

Thời điểm cảnh sát kiểm tra, đại diện các chủ phương tiện không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản (cát sông) do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.

Những người này thừa nhận lợi dụng đêm tối, khai thác cát trái phép sau đó mang đi tiêu thụ tại các tỉnh miền Tây. Cảnh sát đã lập biên bản, tạm giữ các phương tiện để điều tra.

“Hoạt động của những người khai thác cát trái phép rất tinh vi, chỉ hoạt động vào ban đêm. Họ còn thuê người cảnh giới cả dưới sông và trên bờ”, thiếu tá Tô Quang Minh - Thủy đoàn trưởng Thủy đoàn II thông tin.

Cơn khát cát toàn cầu đang hủy hoại lòng sông Mekong

Một cuộc khủng hoảng đang nhấn chìm sông Mekong, làm sụp đổ đôi bờ và khiến nửa triệu người có nguy cơ mất nhà cửa.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm