Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực hư vụ chiêu mộ cầu thủ Barca của SHB Đà Nẵng

Mấy ngày nay, cầu thủ lẫn người hâm mộ Đà Nẵng kháo nhau đội nhà định tuyển sao trẻ của Barcelona. Nhưng đây hoàn toàn là chiêu bài được lãnh đội bóng sông Hàn dùng để trị ngôi sao nổi loạn Nguyễn Rogerio.

Thực hư vụ chiêu mộ cầu thủ Barca của SHB Đà Nẵng

Mấy ngày nay, cầu thủ lẫn người hâm mộ Đà Nẵng kháo nhau đội nhà định tuyển sao trẻ của Barcelona. Nhưng đây hoàn toàn là chiêu bài được lãnh đội bóng sông Hàn dùng để trị ngôi sao nổi loạn Nguyễn Rogerio.

Có thực là "sao" ở Barca B?

Về cuối mùa giải, SHB Đà Nẵng bất ngờ đón một ngoại binh thử việc người Tây Ba Nha. Nghe những thành viên của đội bóng sông Hàn cho biết, lãnh đạo đội vừa "chấm" được một tiền vệ của đội Barcelona B. Nghe trong buổi tập, BHL lẫn các phiên dịch gọi tên chàng tiên vệ này là Ramos. Dù mới 19 tuổi (sinh năm 1992), Ramos đã sở hữu chiều cao 1m80. Với tố chất được các nhà môi giới tóm tắt, Ramos có khả năng dẫn dắt thế trận và cầm trịch ở khu trung tuyến, vai trò khá giống Xavi hay Cesc Fabregas.

Cộng với nền kỹ thuật được rèn giũa ở Tây Ba Nha, Ramos mau chóng nhận được sự thừa nhận của HLV Lê Huỳnh Đức và các cầu thủ trong đội. Mới 2 ngày tập luyện ở sân Chi Lăng, hậu trường đội bóng đã đồn ầm chuyện Ramos sẽ được ký HĐ. Nhưng bất ngờ va chạm trong một buổi tập, gót chân của Quốc Anh vô tình va đúng sống mũi của Ramos đang lao vào xoạc bóng. Kết quả, chàng tiền vệ tiềm năng của SHB Đà Nẵng gãy sống mũi và dự kiến phải mất 1 tháng mới có thể trở lại sân tập.

Thực hư vụ chiêu mộ cầu thủ Barca của SHB Đà Nẵng

Khá khó tính, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức lại rất hài lòng với Ramos

Ngay lập tức, giới thạo tin lập tức leo lên các trang web chuyên về thể thao để tìm kiếm về cầu thủ mới của SHB Đà Nẵng. Đáng tiếc rằng trong danh sách đội Barcelona B vài năm qua chẳng thấy bất cứ cầu thủ nào có tên Ramos. Duy nhất có một cầu thủ của học viện La Masia là Andreu Ramos lại đá hậu vệ và chuyển sang cho đội trẻ Udinese (Ý) vào năm 2008. Dò qua cả danh sách Juvenil A và B (đội trẻ số 1 từ 16 tới 18 tuổi) lẫn đội Cadet A và B (đội trẻ số 2 từ 16 tới 18 tuổi), danh sách về Ramos cũng không hề có mặt.

Dò qua kênh thông tin, Ramos cũng nằm ở học viện trẻ La Masia, nhưng không đủ trình độ trụ lại đội 1, nên bị loại từ sớm. Tranh thủ trong thời gian Học viện Aspire (vốn gắn kết đội trẻ Barcelona) ghé thăm Đà Nẵng trong đợt tuyển sinh vừa qua, giám đốc Joseph Colombo đã giới thiệu Ramos cho SHB Đà Nẵng. Dù chỉ là hàng thải ở Tây Ban Nha, kỹ năng của Ramos vẫn đủ làm mê mẩn một người khó tính như HLV Huỳnh Đức. Nếu không có tai nạn ngoài ý muốn, sau cú vào bóng quá ham hố của Ramos với Quốc Anh, đội chủ sân Chi Lăng đã sớm bổ sung cầu thủ này vào lực lượng chuẩn bị mùa sau.

Dùng Ramos để "dằn mặt" Nguyễn Rogerio

Hãy khoan nhắc tới việc SHB Đà Nẵng chiêu mộ được tài năng tận xứ sở Bò tót. Bởi cú áp phe này có thể khiến xu hướng chuyển nhượng ngoại binh ở V-League hướng sáng bán đảo Iberia. Mà ở góc độ chuyên môn, nhiều người tự hỏi tại sao đội bóng áo cam lại tính tới việc ký kết HĐ vào giai đoạn dầu sôi lửa bỏng như lúc này?

Thực hư vụ chiêu mộ cầu thủ Barca của SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng dùng Ramos để "dằn mặt" Nguyễn Rogerio

Mọi chuyện tưởng chừng phức tạp lại khá đơn giản bởi BHL đội bóng này muốn dùng "ngôi sao La Masia" để uy hiếp một cầu thủ quan trọng khác trong đội bóng - Nguyễn Rogerio. Bởi suốt thời gian qua, anh luôn làm mình, làm mẩy để gấy sức ép tái ký HĐ. Đã hơn 30 tuổi, Rogerio muốn ký HĐ 2 năm cùng mức phí 400.000 USD. Khi lãnh đạo không đồng ý, Rogerio sẵn sàng ngồi ngoài sân vì chấn thương "tưởng tượng". Lý do chấn thương đôi khi hài hước, như việc cú sút Hà Minh Tuấn chạm gót chân Rogerio. Ngay lập tức cầu thủ nhập tịch người Brazil tập tễnh rời sân và chỉ tay vào vết thương tỏ ý rất đau đớn.

Suốt 8 năm qua, Rogerio được coi 'công thần' vắt ngang qua 8 đời tướng. Năng lực chuyên môn không phải bàn cãi, Rogerio cũng lắm trò phá phách mỗi khi đáo hạn HĐ. Tới năm nay, lãnh đội SHB Đà Nẵng không chịu hết nổi trước những trò quấy nhiễu của cầu thủ này. Ngay lập tức, SHB Đà Nẵng vận dụng mọi quan hệ để tìm một cầu thủ thay thế Rogerio, trong trường hợp không thể tái ký HĐ. Ngay việc SHB Đà Nẵng có được một cầu thủ thử việc chất lượng, áp lực đang đè nặng trở lại về phía Rogerio.

Dù nắm lợi thế trong chuyện bổ sung nhân sự, SHB Đà Nẵng hẳn muốn giữ Rogerio, cũng như chờ đợi Ramos phù hợp môi trường khốc liệt như V-League. Họ coi tài năng trẻ người Tây Ba Nha như "chìa khóa" giải quyết thương vụ Rogerio và nâng cao chất lượng khu trung tuyến cho mùa giải sau. Và tất nhiên, với những NHM Đà Nẵng, họ muốn đội bóng con cưng có cả "công thần" Rogerio lẫn nhân tố mới Ramos để hướng tới mục tiêu cao nhất mùa tới.

Tiểu Thuận

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm