Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực hư thời trang chống nắng có thể ngăn các tia UV

Rất nhiều sản phẩm chống nắng với chức năng như ngăn ung thư da, ngăn tia UV… đang được quảng cáo rầm rộ, tuy nhiên, công dụng và chất lượng thực đang khiến người tiêu dùng e ngại.

Sài Gòn đang bắt đầu vào mùa nắng nóng, với nhiệt độ có ngày lên đến 37-38 độ C. Đây cũng là thời điểm thị trường thời trang chống nắng trở nên sôi động hơn hẳn, khi số lượng, mẫu mã của rất nhiều thương hiệu khác nhau tung hàng để đáp ứng nhu cầu "kín cổng cao tường" của người tiêu dùng, nhất là các chị em mỗi khi ra đường.

Dạo qua các con đường Sài Gòn vào giữa trưa, hình ảnh người lưu thông che chắn đủ thứ, từ váy chống nắng, kính, găng tay, khẩu trang đã trở thành một hình ảnh quen thuộc. Tại các cửa hàng thời trang của thành phố, các shop nhỏ lẻ hay tại các chợ, sản phẩm chống nắng - điển hình là chân váy chống nắng và áo khoác, khẩu trang - được bày bán rất nhiều với đa dạng mẫu mã, và giá dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng. Sở dĩ có sự chênh lệch như vậy, theo lời giải thích của người bán hàng, là tùy thuộc vào chất lượng, thương hiệu và độ ngăn tia UV của sản phẩm. Tuy nhiên, khi hỏi về giấy chứng nhận sản phẩm thì không phải nhãn hàng nào cũng có.

Sản phẩm chống nắng đang trở thành hàng hot khi miền Nam bước vào mùa nắng.

Thị trường online cũng sôi động không kém. Rất nhiều sản phẩm chống nắng với nhiều chức năng như ngăn ung thư da, ngăn tia UV… được quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, cũng như nhiều cửa hàng khác, công dụng và chất lượng của sản phẩm cũng khiến người tiêu dùng nghi ngờ.

Có nhiều tranh cãi nhưng UV100 vẫn trở thành thương hiệu được săn nhiều nhất trong dịp này.

UV100, cái tên được nhắc rất nhiều trên thị trường thời trang chống nắng dạo gần đây, và cũng đang là vấn đề gây tranh cãi, khi có một số bài báo nghi ngờ về tác dụng chống nắng thật sự của sản phẩm. Tuy nhiên, tại địa chỉ 39-41 Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận, đúng ngày khai trương cửa hàng thứ 3 của thương hiệu UV100 tại TP.HCM, quang cảnh mua bán vẫn diễn ra rất nhộn nhịp.

UV100 là thương hiệu thời trang chống nắng với chất liệu có thể ngăn tia UV đến 95%.

Chị Kim Quế, nhân viên IT của một công ty truyền thông, nói: “Tôi có biết thông tin nhiều người nghi ngờ khả năng chống tia UV thực sự của sản phẩm UV100. Tôi được người bán giới thiệu rất tận tình và cho xem cả giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn UPF nên cũng rất an tâm”. Còn chị Võ Thị Phương Diễm, hiện sống ở quận 7, mới mua áo thun chống nắng cho bạn trai, cho biết: “Mình đã dùng thời trang chống nắng của UV100 từ hơn một năm nay, thấy rất tốt. Khi sử dụng, da không còn nóng rát như mặc áo khoác thông thường nữa. Dù sao sản phẩm có thương hiệu và đã được chứng nhận thì vẫn yên tâm hơn mua hàng chợ”.

Đại diện của nhà phân phối sản phẩm UV100 cho biết: “Các sản phẩm chống nắng của UV100 đều sử dụng sợi vải có chứa thành phần chống nắng là sợi ceramic (sợi gốm có tính năng cách âm, cách nhiệt, ngăn chặn và phản chiếu gần như hoàn toàn các tia UV lên đến 95%). Đó cũng là lý do mà sản phẩm đắt hơn nhiều so với các sản phẩm thông thường khác”.

Thương hiệu UV100 đã được chứng nhận sản phẩm chống nắng đạt tiêu chuẩn quốc tế, được kiểm định khả năng chống nắng tại cơ quan phòng chống phóng xạ và an toàn hạt nhân ARPANSA (Úc). 

Với thời tiết đang ngày càng khắt nghiệt như hiện nay, thời trang chống nắng đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Nhưng lúc này người tiêu dùng phải là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn cho mình những sản phẩm thật sự an toàn và phù hợp.

Tư liệu: UV100

Bạn có thể quan tâm