Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực hư chuyện mất việc vì chê bai HLV Miura và Công Phượng

Giám đốc điều hành câu lạc bộ B.Bình Dương, Cao Văn Chóng phủ nhận việc ông Lê Thụy Hải nghỉ việc ở đội bóng đất Thủ.

B.BD sẵn sàng chia tay GĐKT Lê Thụy Hải

Không hài lòng với những phát ngôn cũng như một phần cung cách làm việc của GĐKT Lê Thụy Hải, lãnh đạo B.BD đã “cương” khi sẵn sàng tiếp nhận đơn sau khi ông Hải dọa từ chức.

 

Ông Hải “lơ” từng khẳng định thầy trò HLV Miura không có lối chơi bài bản và việc tham dự VCK U23 châu Á cũng không có nhiều ý nghĩa ngoài việc làm “quân xanh” cho các cường quốc bóng đá khác. Rất nhiều ý kiến bất đồng với Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) nhưng thực chất là HLV của B.Bình Dương.


 Những ý kiến của ông Lê Thụy Hải chê bai HLV Miura và Công Phượng đang khiến B.Bình Dương đối mặt nhiều sức ép. Ảnh: Nhung Trần.

Trước đó, những ý kiến của nhà cầm quân sinh năm 1946 về ĐT U19 VN với những tên tuổi như Công Phượng, Tuấn Anh… cũng nhận nhiều phản ứng trái chiều từ người hâm mộ.

Chưa bàn đến việc thông tin đúng, sai trong các nội dung được đăng tải nhưng người hâm mộ có lý do để hình thành ác cảm với ông Hải.

Cùng thời điểm B.Bình Dương sa sút phong độ và chơi thiếu ổn định ở V.League, họ chơi bết bát ở giải đấu cấp châu lục. Áp lực đè nặng lên vai ông Hải. Sức ép ngày càng lớn khi các CĐV không muốn đội bóng đất Thủ “mất điểm” trong mắt làng bóng đá nước nhà vì những phát biểu “chơi ngông” của vị GĐKT.

Mặc dù vậy, ông Hải vẫn nhận được sự tín nhiệm cao từ Ban lãnh đạo đội nhà. Nhận xét về thành tích kém cỏi ở đấu trường châu lục của B.Bình Dương, GĐĐH Cao Văn Chóng khẳng định lỗi không hoàn toàn thuộc về Ban huấn luyện.


  Ông Lê Thụy Hải từng đưa B.Bình Dương lên đỉnh vinh quang ở các đấu trường quốc nội.

B.Bình Dương có điểm đầu tiên tại AFC Champions League

Bàn gỡ hòa ở phút bù giờ giúp B.Bình Dương cầm hòa đương kim vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai 1-1 trên sân nhà vào tối 8/4.

 

Ông Cao Văn Chóng nói: “Trước khi vào giải chúng tôi luôn nêu cao quan điểm sẽ chơi hết mình để tiếp cận giải bóng đá hàng đầu của châu lục. Đây là cơ hội để tất cả mọi người từ cầu thủ tới Ban lãnh đạo và Ban huấn luyện cùng trau dồi, học hỏi kinh nghiệm là chính, không đặt nặng việc thi đấu ở mặt trận này, xác định đây là sân chơi quá tầm với bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Kết quả có thể nào đi nữa, chúng tôi vẫn ngẩng cao đầu”.

Đây không phải lần đầu nhà cầm quân quê Hà Đông (cũ, nay là Hà Nội) mâu thuẫn với Ban lãnh đạo, các CĐV hay trong thành phần BHL đội bóng. Ngoài 2 năm thành công rực rỡ giai đoạn 2006-2008 cùng B.Bình Dương, quãng thời gian ngắn ngủi tiếp quản đội bóng đất Thủ năm 2011 của ông Hải cũng kết thúc chóng vánh sau 1 tháng rưỡi hợp tác vì bất đồng quan điểm.

Mâu thuẫn lần này lên đến đỉnh điểm trước trận đấu gặp CLB Jeonbuk Motors tại AFC Champions League. Ông Hải “lơ” đòi giải tán buổi tập, bỏ về phòng riêng và đuổi hết các trợ lý của mình để đòi nghỉ việc khi nhận được câu hỏi “kháy” của Chủ tịch B.Bình Dương, Nguyễn Minh Sơn.


  Ông Hải "lơ" sắp có lần thứ 3 nói lời chia tay B.Bình Dương? 

Đúng với cá tính của ông Hải, ở thời điểm áp lực nhất, B.Bình Dương chơi quật cường và cầm hòa đại diện Hàn Quốc với tỷ số 1-1. Nhờ vậy, chiếc ghế của vị GĐKT đầy cá tính bớt lung lay, theo “tối hậu thư” từ Ban lãnh đạo đội nhà trước trận.

“Bất cứ nơi nào cũng vậy, trong quá trình vận hành tập thể đông người, gồm nhiều bộ phận, lại toàn đàn ông với nhau, có những thời điểm chúng tôi bất đồng quan điểm là chuyện hết sức bình thường. Điều quan trọng là chúng tôi luôn xác định từ đầu, tất cả đều làm việc vì lợi ích chung, không ai đặt cái tôi của mình lên trên tất cả.

Đến thời điểm này dù có nhiều thông tin đồn thổi ông Lê Thụy Hải có nhiều bất đồng với Ban lãnh đạo nhưng tôi cho rằng điều đó không ảnh hưởng gì lớn và chúng tôi biết phải làm gì để ổn định nội bộ, hướng tới mục tiêu đề ra”, ông Cao Văn Chóng khẳng định.

Có thể thấy GĐĐH Cao Văn Chóng không giấu những “rạn nứt” trong nội tình B.Bình Dương trong thời gian gần đây cũng như đảm bảo tương lai của ông Lê Thụy Hải. Tuy nhiên, khó có thể nói trước điều gì, bởi đội bóng nhà giàu và được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam” vẫn luôn nổi tiếng với những thông tin gây sốc vào phút chót.

http://vov.vn/the-thao/cau-chuyen/thuc-hu-chuyen-mat-viec-vi-che-bai-hlv-miura-va-cong-phuong-394014.vov

Theo Ngọc Duy/VOV.VN

Bạn có thể quan tâm