Ngày 18/11, chi nhánh AVI Việt Nam trực thuộc All Value Insight Data Hong Kong (AVI) và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức “Hội thảo chuyên ngành điện tử tiêu dùng” lần thứ nhất và lễ ra mắt thương hiệu AVI tại Việt Nam” tại Hội trường Thống Nhất - TP.HCM.
Với chủ đề "Tinh hoa dữ liệu, định hướng tương lai", hội thảo đã quy tụ hàng trăm khách mời đến từ 2 nước.
Sự kiện “Hội thảo chuyên ngành điện tử tiêu dùng” tổ chức tại TP.HCM. |
AVI, với vai trò là đơn vị có kinh nghiệm chuyên sâu về nghiên cứu dữ liệu và cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực điện máy và điện tử tiêu dùng, đã thành lập công ty con tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hướng tới thị trường toàn cầu.
Ông Văn Kiến Bình, người sáng lập và Tổng giám đốc của AVI, cho biết: "AVI dựa vào đội ngũ đồng sáng lập hàng đầu của mình cùng gần hai thập kỷ tích lũy tài nguyên của ngành và năng lực ứng dụng công nghệ AI tiên phong để cung cấp dịch vụ tư vấn dữ liệu chính xác, thông minh và toàn diện hơn. Chúng tôi quyết tâm trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về dịch vụ dữ liệu lớn trong lĩnh vực điện máy và điện tử tiêu dùng".
Kể từ khi thành lập vào năm 2007, sau 17 năm, AVI đã phát triển từ một tân binh trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực dữ liệu bán lẻ thiết bị điện máy của Trung Quốc với hơn 500 khách hàng, doanh thu hàng năm trên 100 triệu nhân dân tệ, cùng đội ngũ chuyên nghiệp gồm 168 người và chiếm 90% thị phần toàn ngành.
Ông Văn Kiến Bình nhấn mạnh quá trình các doanh nghiệp Trung Quốc ra nước ngoài đang tăng tốc. Dưới sự hướng dẫn của chiến lược quốc gia "lưu thông kép" và nhu cầu rộng mở về dữ liệu của thị trường quốc tế, đội ngũ AVI sẽ tích cực mở rộng thị trường nước ngoài.
Tại phần tọa đàm trong buổi hội thảo, các lãnh đạo ngành đã cùng thảo luận sâu rộng về chủ đề "Kề vai sát cánh - chung tay thành công, hợp lực thúc đẩy phát triển ngành điện tử tiêu dùng Việt - Trung".
Sự kiện đón tiếp hàng trăm khách mời tham gia thảo luận. |
Đại diện từ các doanh nghiệp tham dự và nhiều công ty khác đã cùng Tổng giám đốc AVI trao đổi về những cơ hội và thách thức của thị trường điện gia dụng Trung - Việt, tìm kiếm mô hình phát triển hợp tác cùng có lợi.
Đại diện các kênh phân phối tại Việt Nam cho biết thị trường điện gia dụng và điện tử tiêu dùng của Trung Quốc hiện dẫn trước Việt Nam khoảng 10 năm. Với bối cảnh quá trình đô thị hóa tại Việt Nam đang được đẩy mạnh và người tiêu dùng ngày càng trẻ hóa, chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc từ 2010 đến 2018 có thể sẽ được tái hiện ở thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, những thành tựu của ngành công nghiệp Trung Quốc trong việc ứng dụng dữ liệu lớn, xây dựng năng lực thương mại điện tử, kiên định với các nguyên lý phát triển bền vững và rộng tay đón nhận trí tuệ nhân tạo (AI) là những điều rất đáng để học hỏi.
Đại diện doanh nghiệp đến từ Trung Quốc cũng cho biết Trung Quốc và Việt Nam có lịch sử hợp tác lâu dài trong ngành thiết bị điện máy, điện tử tiêu dùng và cùng có tiềm năng lớn.
Trung Quốc và Việt Nam có lịch sử hợp tác lâu dài trong ngành thiết bị điện máy và điện tử tiêu dùng. |
Sự gia nhập của các công ty Trung Quốc không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng địa phương về thiết bị điện máy và điện tử tiêu dùng chất lượng cao, mà còn thúc đẩy sự nâng cấp và phát triển các ngành công nghiệp liên quan ở Việt Nam.
Đồng thời, Việt Nam có lợi thế về vị trí địa lý và chi phí nhân công, mang lại cho doanh nghiệp Trung Quốc cơ sở để phát triển rộng hơn và cơ hội tổng hợp nguồn lực. Mô hình hợp tác tương trợ trong ngành công nghiệp như vậy không chỉ thúc đẩy sự phát triển chung của doanh nghiệp hai bên mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.