Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thừa Thiên - Huế xét nghiệm Covid-19 diện rộng

Để phát hiện sớm trường hợp mắc Covid-19, Thừa Thiên - Huế quyết định tầm soát diện rộng với quy mô 10.000 mẫu xét nghiệm PCR.

Ngày 13/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Thọ yêu cầu các đơn vị chức năng trên địa bàn thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nhằm đảm bảo ngăn chặn, phát hiện sớm dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đồng ý chủ trương tầm soát diện rộng những trường hợp có yếu tố dịch tễ với quy mô 10.000 mẫu xét nghiệm PCR. Trong đó, ưu tiên những người về từ các địa phương chưa qua 14 ngày, đội ngũ tình nguyện viên, lực lượng phòng chống dịch và người dân ở những nơi tiếp xúc với người ngoại tỉnh qua lại.

Trong số 10.000 mẫu xét nghiệm PCR, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thừa Thiên - Huế đồng ý chủ trương tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 15% người từ các địa phương có dịch trở về Thừa Thiên - Huế qua ga Huế.

Khách sạn, sân bay thành nơi xét nghiệm Covid-19

Trước yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trước khi đến Mỹ, các khách sạn, sân bay, hãng hàng không ở các nước lân cận đang cạnh tranh dịch vụ xét nghiệm cho du khách.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm